Trường đại học Ngoại thương mở thêm 3 ngành học thích ứng nền kinh tế số

  • 09:31 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trường đại học Ngoại thương vừa công bố đề án tuyển sinh đai học 2022. Theo đó, trường ổn định 6 phương thức tuyển sinh và mở thêm 3 chương trình mới liên quan đến kinh tế số.
 
Năm 2022, Trường đại học Ngoại thương bắt đầu tuyển sinh các chương trình đào tạo thích ứng với bối cảnh của nền kinh tế số, bao gồm Marketing số (tuyển sinh tại trụ sở chính Hà Nội) và Truyền thông Marketing tích hợp (tuyển sinh tại Cơ sở II – TP. Hồ Chí Minh) thuộc ngành Marketing và chương trình Kinh doanh số thuộc ngành Kinh doanh quốc tế (tuyển sinh tại trụ sở chính Hà Nội).
 Khuôn viên Trường Đại học Ngoại thương. Ảnh: FTU
Khuôn viên Trường đại học Ngoại thương. Ảnh: FTU
Trường đại học Ngoại thương giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh như năm 2021:
 
Phương thức xét học bạ bậc THPT nếu học sinh thuộc một trong ba nhóm: tham gia kỳ thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia; đạt giải ba trở lên kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; là học sinh trường chuyên.
 
Phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ dành cho thí sinh hệ chuyên và không chuyên hoặc kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ với SAT, ACT, A-Level.
 
Trường cũng xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Hai phương thức này chỉ áp dụng cho các chương trình dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.
 
Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, áp dụng cho chương trình tiêu chuẩn và định hướng nghề nghiệp quốc tế.
 
Một số chương trình chuẩn của trường căn cứ vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức trong năm 2022 để tuyển sinh.
 
Phương thức dành một số chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Trường đại học Ngoại thương tuyển sinh trên hệ thống trực tuyến của trường, dự kiến từ tháng 5-2022. Thời gian với phương thức dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ theo lịch của Bộ GD&ĐT.
 
Theo TTXVN

tin liên quan

Để giáo dục di sản đi vào chiều sâu

(QBĐT) - Giáo dục di sản hiện không còn là khái niệm xa lạ với nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và thực sự trở thành một kênh quan trọng để xây dựng nền tảng văn hóa, kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.

Giáo dục và đào tạo thích ứng để duy trì chất lượng

Năm 2021 khép lại với những tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19 cho nên ngành Giáo dục phải thay đổi cách dạy và học phù hợp điều kiện thực tiễn ở mỗi giai đoạn, mỗi địa phương.

Tuyển sinh đại học năm 2022: Rộng cửa chờ đón thí sinh

Với sự đa dạng trong phương thức xét tuyển của các trường và không hạn chế số lượng nguyện vọng, cơ hội trúng tuyển của thí sinh năm 2022 rất rộng mở với rất nhiều cánh cửa.