Cơ hội nhận học bổng thạc sỹ Fulbright năm học 2023-2024

  • 08:04 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đối tượng tham gia chương trình là công dân Việt Nam, tốt nghiệp đại học, có ít nhất hai năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ.
(Ảnh minh họa: CTV)
(Ảnh minh họa: CTV)
Đại sứ quán Mỹ cho biết Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo Chương trình học bổng Fulbright lấy bằng thạc sỹ tại Mỹ năm học 2023-2024.
 
Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng, vé máy bay khứ hồi đến Mỹ và bảo hiểm y tế.
 
Theo thông báo, đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Người được cấp học bổng sẽ bắt đầu học vào năm học 2023-2024. 
 
Đối tượng tham gia chương trình là công dân Việt Nam, tốt nghiệp đại học, có ít nhất hai năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ, có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79, IELTS 6.5 hoặc PTE-A 58 còn giá trị sử dụng.
 
Chương trình Fulbright tài trợ tất cả các ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn như Hoa Kỳ học, giáo dục, truyền thông, báo chí, quan hệ quốc tế, công tác xã hội, chính sách công, kinh tế, kinh doanh, sức khoẻ cộng đồng, thư viện, quản lý hành chính công, chính sách công, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu về giới và phụ nữ...
 
Để tham gia vào chương trình, các ứng viên phải nộp hồ sơ trực tuyến đầy đủ bao gồm đơn dự tuyển, ba thư giới thiệu, các loại bằng cấp và bảng điểm từ bậc đại học trở lên (kèm bản dịch Tiếng Anh có công chứng), chứng chỉ TOEFL/IELTS và sơ yếu lý lịch gửi đến địa chỉ https://apply.iie.org/ffsp2023/.
 
Hạn chót nhận hồ sơ là ngày 17 giờ ngày 15-4-2022.
 
Thông tin chi tiết xin mời xem tại trang web: https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/vietnamese-student-program/
 
Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục./.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

Thi đua để phát triển toàn diện

(QBĐT) - Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng những năm gần đây, Trường THPT Lê Hồng Phong đã tích cực thi đua dạy tốt-học tốt, vươn lên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong dạy và học. 

Tuyển sinh đại học 2022: Giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả tốt nghiệp THPT

Để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học năm 2022, nhiều trường đại học đã sớm công bố đề án tuyển sinh. Trong đó, điểm dễ nhận thấy là các trường đã giảm sâu chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT và tăng chỉ tiêu cho phương thức kỳ thi riêng cùng đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Học sinh lớp 1, 2 có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyến

Trong điều kiện chưa thể đến trường học trực tiếp như thực tế đang diễn ra ở nhiều địa phương thời gian qua, học sinh có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyến.