Bố Trạch: Tập trung nguồn lực để phát triển giáo dục

  • 18:28 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 28-12, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD ĐT) tổ chức buổi làm việc với huyện Bố Trạch về tình hình phát triển giáo dục, đồng thời tăng cường sự phối hợp trong công tác quản lý đối với lĩnh vực GD-ĐT.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Bố Trạch, thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song huyện vẫn luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện kiên cố hóa trường, lớp học, trang thiết bị phục vụ dạy học. Huyện đã tiến hành sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên (GV) tại các trường học.

Quy mô trường, lớp được sắp xếp phù hợp với từng địa phương và cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy, học của GV, học sinh (HS). Các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục được duy trì, phổ cập giáo dục mầm non (MN) cho trẻ 5 tuổi đạt 100%, 28/28 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS). Toàn huyện có 77/114 trường (66,6%) được công nhận đạt chuẩn quốc gia. 

Các đại biểu tập trung thảo luận, bàn biện pháp khắc phục khó khăn trong phát triển giáo dục
Các đại biểu tập trung thảo luận, bàn biện pháp khắc phục khó khăn trong phát triển giáo dục

Huyện đã triển khai hiệu quả các nội dung của chương trình giáo dục MN, giáo dục phổ thông; chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng HS giỏi, HS năng khiếu từng bước được nâng lên. Huyện tiếp tục duy trì và phát triển quy mô mạng lưới trường lớp tại các vùng có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), từng bước nâng cao chất lượng toàn diện cho HS DTTS, bảo đảm tốt chế độ chính sách đối với HS và đội ngũ cán bộ quản lý, GV vùng DTTS. 

Năm học 2021-2022, toàn huyện có 114 trường học. Các trường học đều chủ động, sẵn sàng chuyển trạng thái trong dạy học nhằm bảo đảm chương trình dạy học gắn với an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm ngày 25-12, các trường TH, THCS đã hoàn thành chương trình tuần 14 và chuẩn bị cho hoạt động kiểm tra học kỳ I; các trường THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối kì 1. 
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bố Trạch vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định. Cơ sở vật chất một số trường học đã xuống cấp; thiếu đội ngũ GV, nhất là GV bộ môn tiếng Anh, tin học… nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng trường chuẩn quốc gia và công tác phát triển giáo dục trên địa bàn huyện. 
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn biện pháp khắc phục khó khăn trong dạy học trực tuyến và thực trạng thiếu giáo viên cùng một số nội dung liên quan khác nhằm tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển giáo dục trên địa bàn huyện.
 
Nh. V

tin liên quan

Một học sinh quê Quảng Bình được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

(QBĐT) - Thông tin từ UBND xã An Thủy (Lệ Thủy) cho biết, một học sinh quê ở An Thủy giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2021 vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt tuyên dương và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì tại Phủ Chủ tịch.

Trường đại học Ngoại thương mở thêm 3 ngành học thích ứng nền kinh tế số

Trường đại học Ngoại thương vừa công bố đề án tuyển sinh đai học 2022. Theo đó, trường ổn định 6 phương thức tuyển sinh và mở thêm 3 chương trình mới liên quan đến kinh tế số.

Để giáo dục di sản đi vào chiều sâu

(QBĐT) - Giáo dục di sản hiện không còn là khái niệm xa lạ với nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và thực sự trở thành một kênh quan trọng để xây dựng nền tảng văn hóa, kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.