Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp: Khai giảng năm học mới 2021-2022

  • 15:08 | Thứ Sáu, 19/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 19-11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp (CĐ KTC-NN) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 và đón nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022 của Trường CĐ KTC-NN Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022 của Trường CĐ KTC-NN Quảng Bình.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; cùng cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường đã dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐ KTC-NN.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐ KTC-NN.
Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động mọi mặt đời sống xã hội. Giáo dục nghề nghiệp nói chung và Trường CĐ KTC-NN nói riêng cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này.
 
Tuy nhiên, nhà trường đã linh hoạt, chủ động để thích ứng tình hình mới và thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học đề ra, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.  
Đồng chí Đào Hoài Linh, Hiệu trưởng nhà trường thừa ủy quyền của UBND tỉnh trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
Đồng chí Đào Hoài Linh, Hiệu trưởng nhà trường thừa ủy quyền của UBND tỉnh trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
Tổng quy mô, ngành, nghề đào tạo tiếp tục được mở rộng, duy trì ổn định và phát triển, năm học 2020-2021, trường có tổng quy mô đào tạo, bồi dưỡng đạt 14.247/11.522 HSSV, học viên, vượt 24% kế hoạch.
 
Các ngành, nghề đào tạo sơ cấp, ngắn hạn, tập huấn bồi dưỡng... đã tuyển sinh được với số lượng lớn; mở thêm 2 mã ngành đào tạo bậc CĐ: kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị du lịch và lữ hành.
 
Đặc biệt, chất lượng đào tạo của nhà trường được thị trường lao động chấp nhận, nhiều HSSV sau khi ra trường đã có các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp... tuyển dụng, tìm được việc làm ổn định; nhất là các ngành nghề đào tạo có nhu cầu sử dụng lao động rất cao như: chăn nuôi thú y, chế biến món ăn, kế toán, vận hành thi công nền, hàn công nghệ cao, máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ sửa chữa ô tô...  
Hội Khuyến trao thưởng cho 2 giáo viên đạt giải tại Hội Giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.
Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho 2 giáo viên đạt giải tại hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.
Bên cạnh đó, nhà trường rất quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học và liên kết đào tạo với các doanh nghiệp. Năm học 2020-2021, trường có 6 đề tài đăng ký nghiên cứu cấp tỉnh; 12 đề tài mô hình thiết bị tự làm và sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh; 4 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đăng ký tham gia cấp tỉnh. Đặc biệt, có 1 đề tài sáng tạo ứng dụng thực tiễn rất cao, có ý nghĩa trong đại dịch Covid-19 của Khoa Điện là “Máy sát khuẩn tự động”. 
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho HSSV xuất sắc năm học 2020-2021.
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho HSSV xuất sắc năm học 2020-2021.
Với những kết quả đạt được, năm học 2020-2021, Trường CĐKTC-NN đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối đại học, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp; 5 tập thể lao động xuất sắc; 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen... 
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho HSSV nghèo vượt khó học giỏi.
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho HSSV nghèo vượt khó học giỏi.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Trường CĐ KTC-NN đạt được trong một năm học đầy khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, bước sang năm học mới 2020-2021, nhà trường cần tiếp tục đa dạng hóa các bậc học và ngành, nghề đào tạo theo định hướng phù hợp với thị trường lao động; mở rộng các ngành nghề đào tạo của nhà trường trên các lĩnh vực kinh tế, du lịch, dịch vụ; xây dựng 1 số ngành nghề trọng điểm chất lượng cao cấp độ ASEAN; tập trung thực hiện tốt công tác tuyển sinh, các ngành nghề gắn với định hướng phát triển kinh tế của tỉnh; gắn chặt công tác tuyển sinh với các cấp học, ngành học với thị trường lao động, đơn đặt hàng của doanh nghiệp… 
Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ học bổng cho Trường CĐ KTC-NN.
Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ học bổng cho Trường CĐ KTC-NN.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, nhà trường cần xây dựng, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho HSSV, nhà giáo, vừa hoàn thành chương trình giáo dục được thiết kế phù hợp với môi trường số hóa và thích ứng với mọi diễn biến của dịch bệnh Covid-19. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022 Trường CĐKTC-NN Quảng Bình. 
Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới Trường CĐ KTC-NN.
Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới Trường CĐ KTC-NN.
Nhân dịp này có 10 HSSV có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2020-2021 được nhà trường khen thưởng; 15 HSSV nghèo vượt khó học giỏi đã được nhận học bổng; Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao thưởng cho 2 giáo viên đạt giải nhì và giải ba tại hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021. Cũng tại lễ khai giảng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ quỹ học bổng của nhà trường để kịp thời hỗ trợ HSSV vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Nội Hà
 
 

tin liên quan

Con chữ… đời người

(QBĐT) - Cận ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi cùng đồng nghiệp, nhà báo Đặng Minh Quý công tác tại Báo Quảng Bình về thăm Nhà giáo ưu tú Dương Viết Tuynh. Thì ra… Đặng Minh Quý chính là "thế hệ vàng", học sinh lớp chọn đầu tiên của Trường THPT Đào Duy Từ những ngày đầu mới tái lập tỉnh Quảng Bình năm 1989. Và thầy giáo Dương Viết Tuynh chính là Hiệu trưởng nhà trường vào thời điểm ấy.

4 giáo viên đạt giải tại hội giảng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021

(QBĐT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc năm 2021 do Tổng cục GDNN (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức tại TP. Hà Nội từ ngày 12 đến 18-11-2021 đã thành công tốt đẹp. Sau 5 ngày thi trình giảng, đoàn tỉnh Quảng Bình có 4/5 giáo viên tham gia đạt giải.

Điểm sáng về chất lượng giáo dục

(QBĐT) - Với lòng yêu nghề, nhiệt tình cống hiến vì sự nghiệp "trồng người" của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn) đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.