Tổ chức dạy học an toàn, linh hoạt

  • 08:18 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Ninh đã và đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho hoạt động dạy và học.
 
Chính thức từ ngày 1-11-2021, học sinh của 49/49 trường trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã trở lại trường học. Ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: Phòng đã tham mưu UBND huyện các văn bản chỉ đạo dạy học trực tiếp ở các trường, bảo đảm nguyên tắc an toàn, linh hoạt; đồng thời, chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong nhà trường; bảo đảm công tác y tế tại trường học và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh, phụ huynh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thông qua hệ thống thông tin của nhà trường và tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học...
 
Để chuẩn bị cho hoạt động dạy và học, Phòng GD-ĐT huyện đã hướng dẫn các đơn vị trường học trên địa bàn phối hợp với các ngành liên quan tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn những khu vực đã được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung; yêu cầu các trường phân bố giờ học và giờ tan học giữa các lớp trong trường theo từng khung giờ khác nhau nhằm hạn chế tập trung đông học sinh và ùn tắc khi tan học.
 
Đối với giờ ra chơi, Phòng GD-ĐT huyện cũng đã hướng dẫn các trường quản lý chặt chẽ, linh động tổ chức các hoạt động giải trí tại lớp học để hạn chế việc tiếp xúc gần giữa các lớp và học sinh trong lớp. Riêng đối với những học sinh ở vùng dịch trở về, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu cách ly theo quy định và học trực tuyến tùy điều kiện để bảo đảm an toàn chung.
 
Các trường học trên địa bàn huyện Quảng Ninh thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch trong dạy và học.
Các trường học trên địa bàn huyện Quảng Ninh thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch trong dạy và học.
Tại Trường THCS Lương Ninh, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2021-2022, Trường THCS Lương Ninh đón 235 học sinh. Mặc dù số lượng học sinh không quá đông nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Ban giám hiệu nhà trường chú trọng. Thông qua hệ thống tin nhắn, kênh thông tin từ các lớp, nhà trường chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh để kịp thời xử lý trong các trường hợp đột xuất.
 
Trước thời điểm học tập trung, Trường THCS Lương Ninh đã tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch thông qua các buổi họp và học trực tuyến. Đến nay, nhìn chung các em học sinh đều đã nâng cao ý thức, 100% học sinh tự giác đeo khẩu trang trong thời gian sinh hoạt ở trường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Nhà trường đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn và đặt ở ngoài cổng trường để học sinh sử dụng.
 
Theo Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh Võ Thái Hòa, phòng đã hướng dẫn các trường trực tiếp làm việc với địa phương, nhất là với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã về việc quản lý, theo dõi các học sinh thuộc diện F1, F2 để xác định rõ trường hợp nào được đến trường và trường hợp nào phải cách ly tại nhà. Các trường cũng chuẩn bị phòng cách ly tạm thời cho những trường hợp phát sinh có biểu hiện nóng, sốt...
 
Nhờ sự chỉ đạo, tuyên truyền sâu sát, kịp thời, hoạt động dạy và học của các trường trên địa bàn huyện Quảng Ninh đều thực hiện nghiêm túc và tuân thủ nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế.
 
Th.H

tin liên quan

Sinh viên Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi toàn cầu về du lịch

Đây là cuộc thi dành cho sinh viên ngành du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) tổ chức với sự tham gia của 750 dự án đến từ 100 quốc gia trên thế giới.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19

Số trẻ em F0 và F1 tại Việt Nam đến ngày 10/9 là hơn 40.000; trong đó số trẻ là F0 đang điều trị tại TP.HCM là lớn nhất, đến gần 3.000 trẻ. Nhiều trẻ em bị mồ côi do cha mẹ tử vong vì COVID-19.

Bảo đảm an toàn để học sinh đến trường

(QBĐT) - Đến nay, học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã trở lại trường học. Thực hiện các quy định về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, qua đó bảo đảm quá trình dạy và học diễn ra an toàn.