Cô giáo tận tâm với nghề

  • 07:50 | Thứ Bảy, 20/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 13 năm đứng trên bục giảng, nhiệt huyết và lòng yêu nghề trong cô Lê Thị Thu Thủy, giáo viên bộ môn Lịch sử của Trường THCS Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) luôn đong đầy...
 
Cô giáo Lê Thị Thu Thủy (SN 1985), sinh ra và lớn lên ở quê hương Duy Ninh (Quảng Ninh) giàu truyền thống cách mạng. Từ nhỏ, cô đã nuôi ước mơ trở thành một giáo viên, vì vậy, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử Trường đại học Khoa học Huế năm 2008, cô về công tác tại nhiều đơn vị trường học khác nhau.
 
Năm 2014, cô Thủy nhận nhiệm vụ tại Trường THCS Bảo Ninh. Với lòng yêu nghề, cô luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của một người giáo viên và tận tâm truyền đạt kiến thức cho học trò. “Đối với học sinh, môn Lịch sử thường được xem là khô khan và khó tiếp thu. Chính vì vậy, tôi phải dành nhiều thời gian để tự nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi nhiều tài liệu bổ ích và áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, sáng tạo để khởi dậy niềm yêu thích cũng như giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ…”, cô giáo Thủy chia sẻ.
 
Những giờ lên lớp, cô đã vận dụng nhiều phương pháp dạy học, như: Tạo dựng hoạt cảnh, các trò chơi sáng tạo, dạy học theo dự án, tích hợp liên môn, đưa các hình ảnh trực quan... để giúp các tiết học trở nên sinh động, cuốn hút học sinh. Bên cạnh đó, cô tổ chức thảo luận nhóm và giao nhiệm vụ cho học sinh tìm tòi, suy nghĩ, phát biểu xây dựng bài học để phát huy tính năng động, sáng tạo và sớm hình thành thói quen tự học, làm chủ kiến thức.
Cô giáo trẻ không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức.
Cô giáo Lê Thị Thu Thủy không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức.
Với trình độ chuyên môn vững vàng, cô Thủy được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 8 và lớp 9. Trong năm học 2020-2021, 23 em học sinh lớp 8, 9 do cô tham gia bồi dưỡng đạt giải cấp thành phố và 5 em học sinh lớp 9 đạt giải cấp tỉnh; đội tuyển môn Lịch sử của TP. Đồng Hới do cô giảng dạy xếp thứ 2 giải đồng đội cấp tỉnh.
 
Không chỉ giúp học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, cá nhân cô cũng đạt nhiều thành tích ấn tượng. Nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Riêng năm học 2020-2021, cô đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố và giải nhì cấp tỉnh.
 
Đáng chú ý, nhiều chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm của cô Lê Thị Thu Thủy được nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đánh giá cao. Tiêu biểu, năm học 2016-2017, chuyên đề “Kinh tế-xã hội nhà Lý, Trần” được Sở GD-ĐT chọn làm chuyên đề mẫu cho toàn tỉnh; chuyên đề “Lồng ghép những mẫu chuyện kể lịch sử trong dạy học Lịch sử 6”, “Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan trong việc dạy học Lịch sử 7”; hay các sáng kiến kinh nghiệm, như: “Sử dụng tranh ảnh trong dạy học Lịch sử 8”, “Lồng ghép những mẫu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử lớp 8-9 ở trường THCS”..., góp phần nâng cao chất lượng môn Lịch sử thiết thực và hiệu quả nhất.
 
Cùng với hoạt động chuyên môn, cô còn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành, như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Hội thi giáo viên giỏi”…
 
Nổi bật, cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 do Bộ GD-ĐT tổ chức, cô đã hướng dẫn, cung cấp cho học sinh những tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, quá trình hoạt động, đạo đức, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng hành cùng các em trong suốt các phần thi.
 
Nhờ vậy, Trường THCS Bảo Ninh có gần 400 em học sinh tham gia và dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng; toàn trường đạt 12 giải cấp quốc gia. Đặc biệt, vòng chung kết, Trường THCS Bảo Ninh có 2 học sinh (là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen, góp vào thành tích chung của Sở GD-ĐT tỉnh là xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố và lọt tốp 10 được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen…
 
Cô Lưu Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng Trường THCS Bảo Ninh cho biết, với vai trò là Tổ phó Tổ Khoa học-Xã hội, cô Lê Thị Thu Thủy luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần không ngừng sáng tạo, cô Thủy trở thành tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề, xứng đáng để các cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo...
 
Từ những nỗ lực, cố gắng trong chuyên môn và phong trào ngành, cô Lê Thị Thu Thủy đã “gặt hái” nhiều thành tích và vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của TP. Đồng Hới, tỉnh và Bộ GD-ĐT. Từ năm 2017 đến nay, cô liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở… Đặc biệt, tháng 6 vừa qua, cô vinh dự nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020.
 
Thùy Lâm

tin liên quan

Con chữ… đời người

(QBĐT) - Cận ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi cùng đồng nghiệp, nhà báo Đặng Minh Quý công tác tại Báo Quảng Bình về thăm Nhà giáo ưu tú Dương Viết Tuynh. Thì ra… Đặng Minh Quý chính là "thế hệ vàng", học sinh lớp chọn đầu tiên của Trường THPT Đào Duy Từ những ngày đầu mới tái lập tỉnh Quảng Bình năm 1989. Và thầy giáo Dương Viết Tuynh chính là Hiệu trưởng nhà trường vào thời điểm ấy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

(QBĐT) - Chiều nay, 19-11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường trung học cơ sở (THCS) Quảng Kim, huyện Quảng Trạch nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp: Khai giảng năm học mới 2021-2022

(QBĐT) - Sáng nay, 19-11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp (CĐ KTC-NN) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 và đón nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.