Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục đào tạo

  • 17:02 | Thứ Hai, 08/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 8-11, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở GD-ĐT. Dự hội nghị tại 2 điểm cầu ở Quảng Bình (điểm cầu tỉnh và điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố) có đại diện Sở Y tế, Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Tại hội nghị, ngành y tế đã hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: công tác tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về phòng, chống dịch Covid-19 đến phụ huynh và học sinh (HS); tập huấn cho cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên về công tác phòng chống dịch.
 
Các trường học cần bố trí người đón, trả HS tại cổng trường, phân luồng lối đi, hướng dẫn cho HS đeo khẩu trang đúng cách, không dùng chung đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định. Các GV cần phối hợp với phụ huynh để nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của HS và phải có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện HS có các biểu hiện ho, sốt, khó thở...
 
Trường học phải bố trí phòng cách ly kịp thời, bảo đảm các thiết bị y tế theo đúng quy định và phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Ngành y tế cũng hướng dẫn một số biện pháp chăm sóc sức khỏe cho HS, cách xử lý khi phát hiện có HS mắc, nghi mắc Covid-19 và một số nội dung liên quan khác.
 
Cục Y tế dự phòng cũng cung cấp một số nội dung liên quan đến việc triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Theo đó, các địa phương cần huy động tối đa lực lượng tham gia tiêm chủng và phải bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó chú trọng công tác sàng lọc trước tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm.
 
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các nội dung, như: công tác tiêm vắc xin cho GV, HS; những khó khăn cho HS, nhất là bậc tiểu học khi thực hiện “5K”; việc tổ chức hoạt động dạy học linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh; hoạt động cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp HS có liên quan đến ca mắc Covid-19, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
 
Nh. V

tin liên quan

Sinh viên Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi toàn cầu về du lịch

Đây là cuộc thi dành cho sinh viên ngành du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) tổ chức với sự tham gia của 750 dự án đến từ 100 quốc gia trên thế giới.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19

Số trẻ em F0 và F1 tại Việt Nam đến ngày 10/9 là hơn 40.000; trong đó số trẻ là F0 đang điều trị tại TP.HCM là lớn nhất, đến gần 3.000 trẻ. Nhiều trẻ em bị mồ côi do cha mẹ tử vong vì COVID-19.

Bảo đảm an toàn để học sinh đến trường

(QBĐT) - Đến nay, học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã trở lại trường học. Thực hiện các quy định về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, qua đó bảo đảm quá trình dạy và học diễn ra an toàn.