Lệ Thủy: Gần 800 triệu đồng ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

  • 08:31 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-10, huyện Lệ Thủy đã tổ chức lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 
Các đại biểu dự lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Các đại biểu dự lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Dịch bệnh Covid-19 đã làm cho hơn 34.000 học sinh (HS) từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Lệ Thủy tạm dừng đến trường, trong đó có trên 25.000 HS tiểu học, THCS, THPT phải học trực tuyến.

Tuy nhiên, việc học trực tuyến đã làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập, rèn luyện của các em HS và nhiều gia đình trên địa bàn bị đảo lộn cuộc sống. Có những gia đình khó khăn không thể sắm máy tính, điện thoại thông minh, kết nối Internet nên nhiều em không thể học trực tuyến.

Trong số 25.000 HS từ tiểu học đến THPT, chỉ có 80% gia đình đủ điều kiện cho con em học trực tuyến, còn lại 20% (khoảng 4.000 HS) không có phương tiện, điều kiện để học trực tuyến. 

Công đoàn cơ sở ngành Giáo dục huyện Lệ Thủy ủng hộ 355 triệu đồng
Công đoàn cơ sở ngành giáo dục huyện Lệ Thủy ủng hộ 355 triệu đồng
Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tại lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy Lê Vĩnh Thế đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn cùng hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” để chung tay, góp sức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, nhất là các em HS có hoàn cảnh khó khăn. 
Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Chu Văn An ủng hộ 100 triệu đồng
Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Chu Văn An ủng hộ 100 triệu đồng
Tại buổi lễ, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã quyên góp được gần 800 triệu đồng. Trong đó, nhiều đơn vị, cá nhân có đóng góp lớn như: Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục Chu Văn An ủng hộ 100 triệu đồng, Ban khai thác titan Quảng Bình 50 triệu đồng, Công ty TNHH TM & XD Tấn Phát Sport 30 triệu đồng, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy 30 triệu đồng, VNPT chi nhánh Lệ Thủy ủng hộ sim, card điện thoại và tiền mặt có trị giá 150 triệu đồng… Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn ủng hộ ít nhất một ngày lương.
 
X.V

tin liên quan

Nỗ lực dạy và học trong mùa dịch

(QBĐT) - Bước vào năm học mới với rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện Lệ Thủy đã có nhiều nỗ lực để từng bước vượt qua. Đến nay, việc mua sắm sách vở, trang thiết bị, tu sửa và xây dựng cơ sở vật chất cơ bản đã hoàn thành.

Ngành Giáo dục-Đào đạo TP. Đồng Hới: Bảo đảm công tác dạy và học

(QBĐT) - Sau một thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, sáng 18-10-2021, nhiều học sinh cấp tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP. Đồng Hới đã phấn khởi, háo hức đến trường.

Bộ GD-ĐT đề nghị địa phương cấp độ dịch 1, 2 tổ chức học trực tiếp

Địa phương căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp phường/xã, cấp quận/huyện, cấp tỉnh/thành để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp.