Giới thiệu các bộ sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

  • 08:08 | Thứ Tư, 10/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-3, tại TP. Đồng Hới, Sở GD-ĐT Quảng Bình phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức hội thảo giới thiệu các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 2 và lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD-ĐT, đại diện các nhà xuất bản, tổng chủ biên, chủ biên, tác giả SGK; lãnh đạo phòng GD-ĐT và các cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS trong tỉnh.
Các đại biểu nghe giới thiệu bộ sách giáo khoa lớp 6 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Các đại biểu nghe giới thiệu bộ sách giáo khoa lớp 6 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp đầy đủ thông tin về 2 bộ SGK lớp 2 và lớp 6 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và bộ sách “Chân trời sáng tạo”; bộ SGK lớp 2 và bộ SGK lớp 6 Cánh Diều, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
 
Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường tiểu học và THCS có cơ sở lựa chọn SGK theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành quy định việc lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông. 
 
Theo đó, đối với lớp 2, mỗi môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm có 3 SGK được phê duyệt; môn tự chọn Tiếng Anh có 8 SGK.
Các đại biểu nghe giới thiệu về bộ sách giáo khoa lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Các đại biểu nghe giới thiệu về bộ sách giáo khoa lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Đối với lớp 6, mỗi môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm và Hướng nghiệp có 3 SGK; môn Tin học có 2 sách và môn Tiếng Anh có 8 SGK được phê duyệt.
 
Được biết, ngày 9-2-2021, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã phê duyệt Danh mục SGK lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong năm học 2021-2022. Danh mục này gồm 32 SGK lớp 2 của 8 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc cùng SGK môn tự chọn Tiếng Anh; 40 sách giáo khoa lớp 6 của 12 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc.
Sách giáo khoa được giới thiệu tại hội thảo.
Sách giáo khoa được giới thiệu tại hội thảo.
Các SGK có tên trong danh mục được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt thuộc 4 đơn vị xuất bản, gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đây đều là những đơn vị có kinh nghiệm trong biên soạn sách và có SGK lớp 1 được phê duyệt sử dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
A.T