Hội Cựu giáo chức tỉnh: Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh

  • 14:53 | Thứ Ba, 12/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-1, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động hội viên hưởng ứng khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2020.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động hội viên hưởng ứng khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2020.
Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn trở ngại nhưng với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo và bằng các giải pháp phù hợp, hoạt động Hội CGC 3 cấp ở tỉnh ta đã đạt được nhiều thành quả mới. 
 
Trong đó, tổ chức hội tiếp tục giữ được ổn định, củng cố; số hội viên tăng vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, toàn tỉnh có 10 hội huyện, thành phố, thị xã, trường học, 134 hội và chi hội cơ sở với trên 8.000 hội viên, đạt 97,2% trên tổng số CGC trong toàn tỉnh.
 
Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên được quan tâm. Trong năm, bằng nhiều nguồn đóng góp, Tỉnh hội đã vận động xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bố Trạch và Tuyên Hóa.
Chủ tịch Hội CGC tỉnh tặng giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Hội CGC vững mạnh năm 2020.
Chủ tịch Hội CGC tỉnh tặng giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Hội CGC vững mạnh năm 2020.
Đăc biệt, hội đã vận động nhà giáo về hưu đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Năm 2020, hội cơ sở đã phối hợp vận động 125 học sinh trở lại trường; bồi dưỡng, phụ đạo cho 793 học sinh phổ thông; khen thưởng hàng trăm học sinh vượt khó học giỏi với kinh phí trên 100 triệu đồng.
 
Ngoài ra, từ nguồn kinh phí của Trung ương Hội và từ vận động hội viên trong tỉnh, Ban Thường vụ Hội CGC tỉnh đã phân bổ hỗ trợ hội viên, chia sẻ với một số trường học trên địa bàn bị thiệt hại nặng do lũ lụt xảy ra trong tháng 10-2020, với số tiền trên 150 triệu đồng...
 
Với những đóng góp tích cực của hội viên Hội CGC tỉnh, nhiều cá nhân và tập thể được đề nghị các cấp chính quyền, Mặt trận khen thưởng và được khen thưởng; trong đó, Chủ tịch Hội CGC tỉnh được Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen.
 
Năm 2021, Hội CGC 3 cấp sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2021-2026. Phát huy những kết quả đạt được, với tinh thần "đoàn kêt- trí tuệ- nêu gương- trách nhiệm", Hội CGC Quảng Bình tiếp tục phát triển hội cơ sở những nơi có đủ điều kiện; nêu cao tinh thần "tự chủ" trong nguồn kinh phí hoạt động hội; thực hiện tốt phương châm "Chung vui khi mạnh khỏe, chia sẻ khi ốm đau, giúp nhau khi hoạn nạn, nghĩa tình trọn vẹn khi qua đời". Đồng thời, hội tiếp tục thực hiện "Đề án phổ cập, chống mù chữ" do Hội CGC Việt Nam phát động; trong đó, tập trung theo dõi vận động, giúp đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học và khuyến khích hội viên phụ đạo học sinh yếu... 
 
Nhân dịp này, Hội CGC tỉnh trao giấy khen cho 22 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Hội CGC vững mạnh năm 2020 và 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động hội viên hưởng ứng khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2020.
 
                                                                                  Hương Trà