Trường THCS Đồng Phú: Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

  • 12:40 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-11, Trường THCS Đồng Phú tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới; các thế hệ giáo viên, học sinh Trường THCS Đồng Phú.
Trường THCS Đồng Phú vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Trường THCS Đồng Phú vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Trường THCS Đồng Phú được thành lập theo Quyết định số 109/QĐ-GD-ĐT ngày 20-3-2000 của Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo. Khi mới thành lập, trường chỉ có 24 cán bộ, giáo viên và 324 học sinh, biên chế trong 10 lớp học. Trải qua thời gian, nhà trường đã xây dựng được một tập thể sư phạm đoàn kết, với 100% giáo viên  đạt chuẩn, trên chuẩn. Đặc biệt, từ năm 2000 đến nay, trường luôn duy trì vững chắc thành quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt từ 89%-91%, nằm trong tốp đầu của giáo dục THCS TP. Đồng Hới.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

 Với những thành tích đó, nhà trường vinh dự được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Bộ Giáo dục-Đào tạo, Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp THCS năm 2019 của UBND tỉnh và được  công nhận là trường học sinh thái Asean năm 2019…. 

Nhân dịp này, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo.
 
Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 20 năm qua và bày tỏ niềm tin, sự quyết tâm xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục thời kỳ đổi mới.
 
Nh.V