Nữ hiệu trưởng năng động, sáng tạo

  • 11:13 | Thứ Sáu, 20/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cô giáo Trần Thị Hòa, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, dạy và học, dẫn dắt nhà trường trở thành một điểm sáng của ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Trạch.
 
Đưa chúng tôi đi tham quan một vòng quanh ngôi trường khang trang, sạch, đẹp, cô giáo Trần Thị Hòa chia sẻ: Trường tiểu học Cảnh Hóa được thành lập năm 1995, đứng chân trên địa bàn là vùng đặc biệt khó khăn của huyện Quảng Trạch. Những ngày đầu mới thành lập, trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học, cơ sở vật chất, đặc biệt là việc giữ vững số lượng học sinh đến trường…
 
Nhưng trong những năm gần đây, nhờ tăng cường công tác quản lý, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt hoạt động giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức, nhân cách cho học sinh; nỗ lực trong công tác thi đua khen thưởng, xây dựng và nhân rộng các điển hình trong giáo viên, học sinh, trường đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình.
 
Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, uy tín của nhà trường ngày càng được khẳng định, Trường tiểu học Cảnh Hóa đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh, học sinh trên địa bàn.
  Cô giáo Trần Thị Hòa hướng dẫn học sinh trong 1 tiết học.
Cô giáo Trần Thị Hòa hướng dẫn học sinh trong 1 tiết học.
Hiện nhà trường luôn duy trì sĩ số 100% với 361 học sinh/14 lớp; huy động 100% số trẻ trong độ tuổi đi học, không có học sinh bỏ học, thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học và đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. Đặc biệt, trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
 
Cô giáo Trần Thị Hòa chia sẻ: “Có được kết quả đó là nhờ nhà trường đã xây dựng được một tập thể cán bộ, giáo viên đồng nhất và có sự ủng hộ nhiệt tình của hội cha mẹ học sinh trên địa bàn xã. Mặt khác, trong giáo dục, nhà trường đã chú trọng xây dựng và thực hiện các phong trào, phát huy dân chủ, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, ngành...”.
 
Hiện, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, bảo đảm cho việc dạy và học; khuôn viên trường lớp được quy hoạch theo hướng hiện đại. 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn. Năm học 2019-2020, nhà trường có 16 giáo viên dạy giỏi cấp trường; chất lượng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu ngày càng được nâng cao, vượt bậc hơn so với trước. Trường xếp thứ nhất toàn đoàn về Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%...
 
Thầy giáo Dương Ngọc Tú, Phó trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Quảng Trạch cho biết, cô giáo Trần Thị Hòa là người năng động, sáng tạo, tận tâm, tâm huyết với nghề, gần gũi với đồng chí, đồng nghiệp và luôn trăn trở, sáng tạo tìm hướng đi vững chắc để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển…
 
Ngọc Hải