Hệ thống giáo dục Chu Văn An giành giải xuất sắc tại cuộc thi "Sáng tác về thầy giáo Chu Văn An"

  • 08:40 | Chủ Nhật, 15/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-11, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tác về thầy giáo Chu Văn An”. Đây là cuộc thi dành cho học sinh các trường học mang tên thầy giáo Chu Văn An trong cả nước và các trường học khác tại Hà Nội. 
 
Được phát động từ ngày 15-6-2020, cuộc thi có sự tham gia cả 31 trường học, lớp vẽ, trong đó có 7 trường học các cấp mang tên thầy Chu Văn An tại Hà Nội và các tỉnh thành.
Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình giành giải tập thể xuất sắc nhất và 11 giải cá nhân.
Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình giành giải tập thể xuất sắc nhất và 11 giải cá nhân.
Với 6 loại hình tham dự gồm: Bài viết, kể chuyện, sân khấu, tranh vẽ, truyện tranh và các sáng tác khác, các bài dự thi được thể hiện bằng nhiều hình thức, như: Bài viết tìm hiểu, thơ, kể chuyện, tiểu phẩm, phim hoạt hình, vẽ tranh, tranh thêu, tranh gốm, sáng tác chuyện tranh, sáng tác bài hát, mô hình, tượng, viết thư pháp… về thầy giáo Chu Văn An.
 
Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể và 77 giải cá nhân, gồm: 6 giải nhất, 11 giải nhì, 16 giải ba, 39 giải khuyến khích và 5 giải chuyên đề (Ý tưởng sáng tạo; Bàn tay tài hoa; Khám phá chất liệu; Kế thừa truyền thống và Hội nhập quốc tế). 
Một tiết mục của Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình tham gia tại lễ trao giải cuộc thi.
Một tiết mục của Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình tham gia tại lễ trao giải cuộc thi.
Hệ thống giáo dục Chu Văn An Quảng Bình giành giải tập thể xuất sắc nhất và 11 giải cá nhân, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải 3, 3 giải khuyến khích và 1 giải chuyên đề.
 
Cuộc thi “Sáng tác về thầy giáo Chu Văn An” là sân chơi lành mạnh, sáng tạo, giúp các em học sinh hiểu biết sâu sắc về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của thầy giáo Chu văn An trong văn hóa, giáo dục của đất nước.
 
Các tác phẩm đạt chất lượng tốt sẽ được trưng bày tại buổi tổng kết trao giải và trong khu “Chu Văn An - Thượng tường Sơn Đẩu” tại nhà Thái học từ ngày 16-11 đến 31-12-2020.
 
D. Hương