Tập trung vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại

  • 18:02 | Chủ Nhật, 11/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Căn cứ vào tình hình mưa lũ và điều kiện trường lớp, hàng trăm trường học trên địa bàn tỉnh đã tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa soạn lại phòng học để đón học sinh đi học trở lại vào sáng thứ hai, ngày 12-10.
 Giáo viên Trường mầm non Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn vệ sinh trường lớp để đón học sinh vào sáng 12-10.
Giáo viên Trường mầm non Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn vệ sinh trường lớp để đón học sinh vào sáng 12-10.
Theo nắm bắt của phóng viên, đến cuối giờ chiều ngày 11-10, hầu hết các trường học trên địa bàn các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, TX. Ba Đồn, huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới đã chuẩn bị xong các điều kiện để đón học sinh tới trường vào sáng thứ hai (ngày 12-10). 
 
Tại huyện Tuyên Hóa, ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD huyện cho hay, hai ngày qua, trên địa bàn huyện mưa đã ngớt, trong ngày 10-10, chỉ còn Trường THCS Thuận Hóa và Trường THCS Cao Quảng có địa hình chia cắt, phức tạp là đang phải tiếp tục theo dõi tình hình, chuẩn bị các điều kiện, còn lại các trường học trên địa bàn đều bảo đảm đón học sinh đi học trở lại. 
Các trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa bảo đảm đón học sinh tới trường vào sáng 12-10 (Ảnh: Trường THCS Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa).
Các trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa bảo đảm đón học sinh tới trường vào sáng 12-10 (Ảnh: Trường THCS Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa).
Ở huyện Quảng Trạch, lãnh đạo Phòng GD cũng cho biết, có 100% số trường học trực thuộc phòng đón học sinh đi học trở lại vào sáng thứ hai (59/59 trường học). Trong đợt mưa lũ này, các trường học trên địa bàn vùng thấp của huyện có nước lũ mấp mé trước sân, chưa có trường học nào bị ngập sâu. Vì thế, công tác vệ sinh môi trường trường lớp khá nhanh chóng.
 
Rốn lũ Tân Hóa của huyện Minh Hóa nước đã rút, tuy nhiên, các trường học ở đây còn phải dọn vệ sinh trường lớp, khử khuẩn và sắp đặt trang thiết bị nên theo lãnh đạo Phòng GD huyện, học sinh sẽ đến trường vào sáng thứ ba, ngày 13-10, chậm hơn 1 ngày so với tất cả các trường học trên địa bàn.
Cán bộ, giáo viên các trường học ở vùng Nam TX. Ba Đồn khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên trường học.
Cán bộ, giáo viên các trường học ở vùng Nam TX. Ba Đồn khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên trường học.
Trên địa bàn TX. Ba Đồn, ông  Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng GD cho biết, hiện trừ Trường tiểu học Quảng Minh, nước còn lớn học sinh chưa thể tới trường và Trường THCS Quảng Minh, học sinh ở vùng cồn bãi chưa qua sông đến trường được, còn lại các trường đã chuẩn bị sẵn sàng học lại nếu không có mưa lớn, mực nước trên sông Gianh không dâng thêm. Cả thị xã chỉ còn khoảng 500 học sinh chưa thể đến trường vì phải qua sông trong điều kiện chưa bảo đảm an toàn.
Trường tiểu học Tân Ninh, huyện Quảng  Ninh hiện đang ngập nước, dự kiến sau ngày 14-10 mới đón học sinh đi học trở lại.
Trường tiểu học Tân Ninh, huyện Quảng Ninh hiện đang ngập nước, dự kiến sau ngày 14-10 mới đón học sinh đi học trở lại.
Đang trên đường đi kiểm tra, đánh giá lại điều kiện trường lớp ở các xã đang bị ngập nước trên địa bàn, ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD huyện Quảng Ninh cho biết qua điện thoại, nếu tình hình mưa lũ không diễn biến phức tạp thêm thì sẽ có khoảng 50% số trường học trên địa bàn đón học sinh đến lớp.
 
“Đến 15h chiều 11-10, đã có 25/49 trường học thuộc Phòng GD huyện đăng ký cho học sinh đi học trở lại, lãnh đạo phòng đang đi kiểm tra cụ thể, xem xét các điều kiện bảo đảm để quyết định, nhằm bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường. Hiện tại, một số trường học ở các xã Tân Ninh, Duy Ninh, có khả năng phải hết tuần sau mới đi học trở lại được, do vẫn còn ngập nước khoảng 30-40cm và nước rút chậm.”, ông Hòa nói.
Vào lúc 17h ngày 11-10, Trường tiểu học Duy Ninh, huyện Quảng Ninh nước vẫn đang ngập.
Vào lúc 17h ngày 11-10, trước cổng Trường tiểu học Duy Ninh, huyện Quảng Ninh nước vẫn đang ngập.
Đến thời điểm 16h ngày 11-10, huyện Lệ Thủy là địa phương có nhiều trường học đang bị ngập nước nhất trong tỉnh. Theo thông tin phóng viên có được, thì các xã vùng giữa của huyện, như: Mỹ Thủy, Liên Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Xuân Thủy, Phong Thủy và thị trấn Kiến Giang vẫn đang ngập nước khá sâu, nhiều xã khác cũng còn một số vùng bị ngập. Vì vây, học sinh cũng chưa thể đi học trở lại.
Trường tiểu học Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy đang tập trung vệ sinh môi trường.
Trường tiểu học Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy đang tập trung vệ sinh môi trường.
Theo Trưởng phòng GD huyện Lệ Thủy Nguyễn Văn Vững, trong hai ngày qua, các trường học không còn bị ngập lụt đã tập trung vệ sinh trường lớp, nước rút đến đâu vệ sinh đến đó, để kịp thời đón học sinh trở lại trường trong sáng thứ hai, ngày 12-10. Cụ thể, có 27/85 trường đón học sinh trở lại học sau đợt mưa lũ, trong đó có 7 trường mầm non, 9 trường tiểu học, 6 trường THCS, 5 trường TH & THCS.
Trường THCS Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy huy động lực lượng làm vệ sinh.
Trường THCS Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy huy động lực lượng làm vệ sinh.
 
A.T