Mưa lũ diễn biến phức tạp, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

  • 18:37 | Chủ Nhật, 18/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trên diện rộng, diễn biến phức tạp và có khả năng còn kéo dài, vào lúc 15h ngày 18-10-2020, Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân đã có thông báo gửi trưởng các đơn vị trực thuộc sở; các trưởng phòng GD-ĐT; giám đốc trung tâm GD-DN các huyện, thị xã, thành phố, yêu cầu chủ động các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn cho học sinh và cơ sở vật chất trường lớp.
 
Trường mầm non Kiến Giang, huyện Lệ Thủy ngập trong nước lũ.
Trường mầm non Kiến Giang, huyện Lệ Thủy ngập trong nước lũ.
Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 15-10-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và Công điện số 07/CĐ-SGDĐT ngày 14-10-2020 của Giám đốc Sở GD-ĐT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với đợt mưa lũ mới. 
 
Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có công văn chỉ đạo của Sở GD-ĐT cho học sinh đi học trở lại.
 
Mặt khác, yêu cầu, các đơn vị trong ngành giáo dục tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với diễn biến của mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”. 
Trường tiểu học Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch ngập nước vào chiều 18-10.
Trường tiểu học Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch ngập nước vào chiều 18-10.
Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCBL địa phương, theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời.  Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.
 
Các cơ sở giáo dục điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra, sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú lũ lụt trong điều kiện cho phép.
Trường THCS Quang Thanh, huyện Quảng Trạch.
Trường THCS Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch.
Theo nắm bắt của phóng viên, vào thời điểm 16h ngày 18-10-2020, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã bị ngập sâu trong nước, nhất là huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, một số xã của huyện Tuyên Hóa, huyện Minh Hóa và huyện Bố Trạch. 
Trường tiểu học Tân Hóa, huyện Minh Hóa ngập sâu trong nước lũ.
Trường tiểu học Tân Hóa, huyện Minh Hóa ngập sâu trong nước lũ.
Lãnh đạo phòng GD các huyện cho biết, có nhiều ngôi trường đóng ở vùng cao, hiện chưa bị ngập lụt, nhưng do đường đến trường đã bị ngập, sạt lở nên cũng cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.
A.T