Gia hạn thời gian nhập học Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng do mưa lũ

  • 14:47 | Thứ Ba, 13/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giám đốc Đại học Huế Nguyễn Quang Linh đã chỉ đạo về việc đơn vị này sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nhập học đến 20-10 để đảm bảo an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp.
 Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế bị ngập từ 0,3-1m. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)
Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế bị ngập từ 0,3-1m. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)
Nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên năm thứ nhất nhập học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các công văn cho phép Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế gia hạn thời gian xác nhận nhập học vào các đơn vị thành viên của Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng đối với các thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1.
 
Với quyết định này, Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng chịu trách nhiệm giải trình và công bố công khai thông tin về việc gia hạn thời gian xác nhận nhập học trên trang thông tin điện tử của đơn vị và các đơn vị thành viên cũng như trên các phương tiện truyền thông nhằm đảm bảo sự công bằng, minh bạch và quyền lợi tối đa cho thí sinh.
 
Trước đó, do thời tiết tại các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây lũ lụt nhiều nơi, ảnh hưởng đến việc nhập học của thí sinh, Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế đã gửi công văn đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép gia hạn thời gian xác nhận nhập học.
 
Đồng thời, Đại học Đà Nẵng đã chủ động triển khai công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất, như: chỉ đạo thủ trưởng các trường đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để có phương án đảm bảo an toàn cho cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên, học viên, nhất là tân sinh viên đến nhập học.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học; chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, hệ thống điện, phân công cán bộ và lực lượng thường trực phòng, chống mưa lũ.
 
Thông tin từ Đại học Huế cho biết, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế tình trạng ngập sâu diện rộng gây chia cắt nhiều vùng. Thời tiết xấu diễn ra đúng thời điểm những ngày đầu năm học và sinh viên năm thứ nhất nhập học. Vì vậy, Đại học Huế đã có nhiều phương án đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú cũng như ngoại trú.
 
Sáng 12-10, ngay khi có sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Huế Nguyễn Quang Linh đã chỉ đạo về việc đơn vị này sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nhập học đến 20-10 để đảm bảo an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Các bộ phận đón tiếp sinh viên nhập học cần sử dụng các kênh liên lạc kịp thời để thông báo.
 
Giám đốc Đại học Huế yêu cầu ký túc xá sinh viên và Nhà khách Đại học Huế ưu tiên đón sinh viên mới, cố gắng bố trí để sinh viên và người nhà có nơi trú nghỉ.
 
Trưa cùng ngày, Giám đốc Đại học Huế đã trực tiếp tới động viên, thăm hỏi và chuyển các nhu yếu phẩm tới các sinh viên đang tránh lụt tại Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), nơi bị ngập sâu trong lũ./.
 
Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)