Gương sáng học đường

  • 08:09 | Thứ Sáu, 18/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng, đôi mắt to tròn cùng nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, em Nguyễn Lê Tâm Hạnh, học sinh lớp 9¹, Trường THCS số 1 Nam Lý, TP. Đồng Hới luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy, cô giáo, bạn bè cùng trang lứa. Bốn năm học dưới mái trường, em đều đảm nhận tốt vai trò của một lớp trưởng gương mẫu, một Liên đội trưởng năng động và luôn đạt thành tích cao trong học tập cũng như phong trào văn nghệ, thể thao.
 
Nguyễn Lê Tâm Hạnh (SN 2006) sinh ra trong gia đình có bố mẹ công tác ở ngành Công an nên ngay từ nhỏ, Tâm Hạnh luôn được bố mẹ quan tâm giáo dục rèn luyện tính tự giác trong học tập, rèn luyện, tự lập trong cuộc sống. Khi còn là một học sinh tiểu học, nhiều năm liền Tâm Hạnh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Với tính cách nghiêm túc, nhiệt tình, chăm ngoan, Tâm Hạnh luôn được bạn bè, thầy, cô tin tưởng và yêu mến.
 Em Nguyễn Lê Tâm Hạnh.
Em Nguyễn Lê Tâm Hạnh.
Lên cấp THCS, Tâm Hạnh vẫn luôn giữ vững thành tích học tập của mình, em học đều tất cả các môn. Tâm Hạnh cho biết: "Đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lý thú và bổ ích riêng. Em đã lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu."
 
Trước khi đến lớp, Tâm Hạnh luôn tìm hiểu kiến thức qua việc đọc sách ở nhà hay ở thư viện, qua trường học kết nối, mạng internet. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo… để rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực, phẩm chất cho bản thân.
 
Em luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn, thắc mắc trong giờ học hoặc ngoài giờ lên lớp. Ngoài những giờ học trên lớp, em còn tham gia các lớp học năng khiếu, để khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và đặc biệt là hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Vì vậy, trong 8 năm học, Tâm Hạnh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc.
 
Không chỉ học giỏi và ham hiểu biết, Tâm Hạnh còn là một lớp trưởng, Liên đội trưởng gương mẫu, linh hoạt và có trách nhiệm với công việc chung. Trong các phong trào thi đua do Đoàn, Đội phát động, em luôn tự giác, tích cực tham gia đầy đủ và nhắc nhở các bạn cùng tham gia. Cô học trò bé nhỏ ấy luôn là “điểm nhấn” trong các hoạt động ở lớp, ở trường. Em luôn được các thầy, cô giáo tin tưởng giao phó các “nhiệm vụ” quan trọng như MC, trưởng nhóm...
 
Với tinh thần nỗ lực không mệt mỏi, cùng với sự dạy bảo của gia đình, thầy cô, Tâm Hạnh đã đạt nhiều thành tích đáng nể: học sinh giỏi xuất sắc trong 8 năm liền; giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cấp trường năm học 2015-2016; giấy khen của Thành đoàn Đồng Hới vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017, 2017-2018, 2018-2019; giấy khen của Nhà thiếu nhi Quảng Bình; giải nhì môn Văn lớp 7 cấp thành phố năm học 2018-2019; giải nhất môn Văn lớp 8 cấp thành phố năm học 2019-2020.
 
Đặc biệt, Tâm Hạnh là 1 trong 4 đại diện trẻ em Quảng Bình tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6; là đại diện trẻ em miền Trung tham gia phiên đối thoại của “Hành trình lan tỏa yêu thương” diễn ra tại Hà Nội; tham gia nhiều chương trình thiện nguyện như "Bánh chưng xanh-Tết vì người nghèo", "Nồi cháo tình thương"..., tham gia dẫn chương trình: “Rung chuông vàng”, “Phóng viên nhỏ”, “Mag”…; đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh, toàn quốc năm 2020. Em còn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Bình.
 
Cô Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường THCS số 1 Nam Lý cho biết: Tâm Hạnh là một học sinh năng động, sáng tạo, tham gia tốt các phong trào, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập và được bạn bè, thầy cô quý mến. Đối với những bài tập khó, em thường ngồi hàng giờ để giải. Có thể nói, em là một học sinh giỏi toàn diện, xứng đáng là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện để các em học sinh khác học hỏi, noi theo.
 
Khiêm tốn, đam mê, cầu thị, chịu khó học hỏi là những nhận xét của các bạn trong lớp dành cho Tâm Hạnh. Hy vọng với niềm đam mê, nhiệt huyết của mình, Tâm Hạnh sẽ luôn đạt được những thành tích cao hơn nữa trên hành trình khám phá tri thức của mình.
 
Phạm Hà