Quảng Bình tổ chức 1 hội đồng thi dành cho tất cả thí sinh thi tốt nghiệp THPT

  • 14:49 | Thứ Hai, 03/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay 3-8, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực báo về tình hình công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với hiệu trưởng các trường phổ thông trực thuộc, Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố cùng Giám đốc các Trung tâm giáo dục-dạy nghề trên địa bàn toàn tỉnh.
Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tỉnh chủ trì buổi trực báo chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi tỉnh chủ trì buổi trực báo chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Quảng Bình tổ chức 1 hội đồng thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì. Năm nay, toàn tỉnh có 10.734 thí sinh ĐKDT, trong đó có 9.915 thí sinh đang học lớp 12, chiếm tỉ lệ 92,37%.
 
Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh (HS), phổ biến quy chế thi và những điểm mới trong công tác tổ chức thi cho HS và giáo viên (GV); tăng cường rà soát, kiểm tra hồ sơ, bảo đảm các HS có đầy đủ hồ sơ hợp lệ trước khi bước vào kỳ thi; chỉ đạo các đơn vị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc tham gia phối hợp và tạo mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, thuận lợi.
 
Sở đã thành lập 38 điểm thu nhận hồ sơ thí sinh ĐKDT từ các đơn vị, chỉ đạo các điểm thu hồ sơ ĐKDT tiến hành thu hồ sơ và nhập dữ liệu theo đúng quy định và lịch tổ chức thi của Bộ GD-ĐT. Ban thư ký đã tiến hành soát hồ sơ thi, dữ liệu thi để phát hiện, điều chỉnh kịp thời những trường hợp sai sót, bảo đảm quyền lợi cho HS, đã sắp xếp phòng thi, đánh số báo danh, lập quy mô chính thức của kỳ thi.
 
Đồng thời, Sở GD-ĐT đã tổ chức thi thử theo đề chung toàn tỉnh để HS, cán bộ, GV làm quen với công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và làm cơ sở để các đơn vị điều chỉnh công tác dạy và học cho phù hợp. Sở cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương và các cơ sở giáo dục nơi đặt điểm thi, giao trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất để kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã trao đổi những việc đã hoàn thành cũng như những vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thuận lợi, an toàn trước đại dịch Covid-19. Trong đó, băn khoăn nhất là vấn đề GV làm nhiệm vụ coi thi, thí sinh đi về từ vùng dịch; việc phun tiêu độc khử trùng tại các điểm thi; việc thực hiện đeo khẩu trang cho những người làm nhiệm vụ thi và thí sinh trong các buổi thi… 
Lãnh đạo các đơn vị trường học thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc với Sở GD-ĐT để cùng tháo gỡ để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Lãnh đạo các đơn vị trường học thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc với Sở GD-ĐT để cùng tháo gỡ tổ chức an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân nhấn mạnh: Sở sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho tất cả những người làm nhiệm vụ thi và sau cuộc họp Ban chỉ đạo thi lần 2 vào chiều nay (3-8) sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành địa phương tăng cường phối hợp tổ chức kỳ thi; cũng như thông qua các phương án dự phòng để tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Đặc biệt, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh, Ban chỉ đạo thi tỉnh xây dựng phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch Covid-19 xảy ra đối với TS thuộc diện F0, F1, F2. Trong đó lưu ý các trường phổ thông cần phối hợp với ngành Y tế, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại cán bộ, GV, nhân viên, thí sinh đi từ vùng có dịch trở về theo quy định; chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết để phòng chống dịch, bố trí các phòng thi dự phòng...
 
Các điểm thi cần thông báo đến tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi, thí sinh, phụ huynh học sinh phải thực hiện đeo khẩu trang từ nhà đến trường thi và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế. Sở sẽ phối hợp với ngành Y tế tạo điều kiện hỗ trợ phun khử khuẩn các điểm thi; đo thân nhiệt cho thí sinh khi đến trường thi… Tuy nhiên, các điểm thi phải chủ động dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế ít nhất bằng số lượng thí sinh dự thi… đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
 
Nội Hà