Ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình:

Yêu cầu giáo viên, học sinh vùng dịch trở về từ ngày 18-7 khẩn trương khai báo y tế

  • 08:30 | Thứ Bảy, 01/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, chiều 31-7, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Đinh Quý Nhân đã có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành. 
Sở GD-DDT yêu cầu học sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi phải đeo khẩu trang đúng cách khi vào các điểm thi.
Sở GD-ĐT yêu cầu học sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi phải đeo khẩu trang đúng cách khi vào các điểm thi.
Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc, các trung tâm giáo dục-dạy nghề đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.
 
Các đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khẩn trương rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch khác trở về từ ngày 18-7 đến nay, yêu cầu các trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định; nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì liên hệ với cơ quan y tế tại địa phương để được hướng dẫn; chấp hành nghiêm quy định về cách ly y tế khi có yêu cầu. 
 
Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài; chú trọng sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.
 
Riêng đối với các đơn vị, trường học có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cần chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng hoàn thành trước ngày 7-8-2020; chuẩn bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, bảo đảm tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi, phòng làm việc.
 
Đồng thời, kiểm tra, gia cố lại hệ thống nước sạch, bảo đảm đủ xà phòng rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi sử dụng; vệ sinh sạch sẽ trường, lớp học, bảo đảm thông thoáng các phòng thi, phòng chờ, phòng làm việc; nhắc nhở thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi mang theo bình nước cá nhân, không dùng chung ly chén uống nước. Các điểm thi phải chuẩn bị đủ phòng thi dự phòng để chủ động xử lý các tình huống trong 2 ngày thi.
 
Bên cạnh đó, tại các điểm thi cần chuẩn bị khẩu trang để phát cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi chưa có khẩu trang khi vào điểm thi; nhắc nhở thí sinh không tụ tập quá 25 người tại sân trường thi; tuyên truyền để phụ huynh học sinh không tập trung đông người trước cổng trường, khu vực xung quanh trường khi đưa đón các thí sinh đi thi… nhằm bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
 
Nội Hà