Nữ hiệu trưởng mẫu mực, sáng tạo

  • 09:00 | Thứ Ba, 28/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, dù ở cương vị công tác nào, cô giáo Đặng Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh (phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) cũng luôn dành kinh nghiệm và tâm huyết cho nghề nghiệp. Cô là tấm gương tiêu biểu học và làm theo lời Bác, được đồng nghiệp mến phục, học sinh tin yêu.
 
Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh có bề dày thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", được Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ba Đồn chọn làm đơn vị trọng điểm, trung tâm học tập chất lượng cao. Với những thành tích xuất sắc, năm học 2011-2012, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm học 2016-2017 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; năm học 2017-2018 được tặng cờ thi đua của Chính phủ và năm học 2018-2019 được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học. Có được thành tích đáng tự hào đó, không thể không kể đến sự nỗ lực của cô giáo Đặng Thị Chung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
 
Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, cô giáo Đặng Thị Chung luôn tâm niệm, “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, với vai trò là hiệu trưởng, cô luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Cô giáo Đặng Thị Chung cùng Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành. Đặc biệt, việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác luôn được cụ thể hóa với từng mô hình sáng tạo gắn với công tác dạy và học hàng năm.
Cô giáo Đặng Thị Chung đại diện Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh nhận bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.
Cô giáo Đặng Thị Chung đại diện Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh nhận bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.
Năm học 2019-2020, cô giáo Đặng Thị Chung cùng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng mô hình: “Tự học và sáng tạo trong quản lý, trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh”. Theo đó, với nền tảng chân, thiện, mỹ làm gốc, nhà trường đã có những giải pháp để bồi dưỡng thầy cô giáo, giáo dục đạo đức và từng bước hình thành nhân cách sống có văn hóa cho học sinh.
 
Cô giáo Đặng Thị Chung chia sẻ, trước tiên, lãnh đạo nhà trường phải tâm huyết, sáng tạo, có ý tưởng mới, cách tổ chức thực hiện khoa học hiệu quả công việc quản lí được giao phụ trách, từ đó, truyền cảm hứng để thầy cô giáo tâm huyết tự học, nắm chắc kiến thức và sáng tạo đổi mới phương pháp dạy, chủ nhiệm, tổ chức giáo dục ngoài giờ và truyền cảm hứng cho các em say mê học tập. Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, học sinh phải nghỉ học dài ngày, cô giáo Đặng Thị Chung cùng tập thể Hội đồng sư phạm đã sáng tạo trong phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả với phương châm “Học sinh nghỉ ở nhà chứ không nghỉ học”.
 
Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Năm học 2019-2020, các môn văn hóa, học sinh khá, giỏi chiếm gần 93%; công tác phổ cập THCS tiếp tục được củng cố và duy trì vững chắc mức độ 3. Đặc biệt, chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn dẫn đầu toàn thị xã với 31 giải học sinh giỏi cấp thị xã, 10 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, là người làm công tác quản lý, cô giáo Đặng Thị Chung luôn coi trọng xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên, thường xuyên chăm lo cho phong trào thi đua của trường, của lớp.
 
Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Lê Diệu Linh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh nhận xét, trong công tác quản lý, cô giáo Đặng Thị Chung luôn chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Trong quá trình làm việc, mỗi khi khó khăn hay nảy sinh mâu thuẫn, cô giáo Đặng Thị Chung đều tìm cách trò chuyện để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, từ đó, tìm cách tháo gỡ.
 
Trong vai trò là Bí thư Chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện nhà trường và các tổ chức đoàn thể, cô giáo Đặng Thị Chung thường xuyên chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết.
 
Trò chuyện với chúngtôi, cô giáo Đặng Thị Chung cho biết: “Tôi luôn quan niệm là lãnh đạo thì phải gương mẫu đi đầu, giáo viên thấy và làm theo, rồi dần cả tập thể đi vào nền nếp. Nhiều khi cứ hô hào rồi để đó thì sẽ không mang lại hiệu quả. Trong mọi việc, tôi đều bàn bạc với Ban giám hiệu rồi thống nhất trong tập thể. Chính sự phát huy dân chủ mà phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tiết kiệm… đều được tập thể hưởng ứng nhiệt tình, có sức lan tỏa sâu rộng”.
X.Phú