Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn diễn ra đúng kế hoạch

  • 20:34 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ GD-ĐT với 63 Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tất cả các tỉnh, thành trong cả nước vào chiều 31-7. Hội nghị nhằm thảo luận về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến mới.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Dù trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn được các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với quyết tâm rất cao.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020, Bộ GD-ĐT, các bộ ngành liên quan, đặc biệt là UBND các tỉnh đã chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi.
 
Từ điểm cầu các địa phương cho biết, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên; đồng thời các tỉnh, thành đều có chỉ thị của Thường vụ Tỉnh ủy hoặc chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về kỳ thi. Năm nay là năm đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ. Các hoạt động phòng chống dịch cũng được triển khai quyết liệt, chu đáo.
 
Tại hội nghị, phần lớn các địa phương, trong đó có các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… đều cho biết đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, thể hiện quyết tâm cao tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu cần tiếp tục rà soát để thực hiện tốt các công việc còn lại của kỳ thi. Đối với một số địa phương có nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam, bộ ghi nhận ý kiến về việc đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh vùng tâm dịch, sẽ trao đổi với các bộ, ngành liên quan và báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có phương án xử lý phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
 
Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh và các điều kiện để tổ chức kỳ thi theo đúng kế hoạch.
 
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, với quyết tâm cao của ngành giáo dục, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức bảo đảm an toàn tuyệt đối, an toàn cả về an ninh và đặc biệt là an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi.
Nội Hà