Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020:

Kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, thí sinh có hành vi vi phạm quy chế thi

  • 14:13 | Thứ Hai, 06/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay 6-7, Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh đã họp đánh giá tình hình công tác thi năm 2019 và triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Bình kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Quảng Bình kết luận hội nghị.
Năm học 2018-2019, dưới sự chỉ đạo của BCĐ thi tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên toàn ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ban, ngành liên quan, công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2019 đã được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; kỷ cương, nền nếp trường thi được giữ vững; các khâu trong công tác tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp được thực hiện đúng kế hoạch, lịch trình đã đề ra.
 
Toàn tỉnh có 10.082 hồ sơ đăng ký dự thi có sử dụng kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, trong đó, có 10.068 thí sinh dự thi và đã có 8.951 thí sinh được công nhận tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 89,91% trong tổng số thí sinh dự thi.
 
Với những kết quả đạt được và nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề còn hạn chế của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, BCĐ thi tỉnh đã tập trung bàn các giải pháp để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học ở các trường phổ thông trong toàn tỉnh. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay về cơ bản như kỳ thi năm ngoái: dùng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; cung cấp dữ liệu làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.
 
Năm nay, Quảng Bình tổ chức 1 hội đồng thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi  tại tỉnh do Sở GD-ĐT chủ trì. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chính thức diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8-2020, các thí sinh sẽ thi 3 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nêu rõ: Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cần phối hợp tốt với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức kỳ thi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm cần lưu ý của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức kiểm tra trước, trong khi tổ chức kỳ thi; ban hành đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo cụ thể, chi tiết, khoa học và chuẩn bị các điều kiện phục vụ trong tất cả các khâu của kỳ thi.
 
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh phải chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT trong việc tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức hội nghị để đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và phân công rõ ràng nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị có liên quan; đặc biệt đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nơi ăn, ở cho học sinh, cán bộ làm công tác thi; an toàn về điện và phải có phương án cung cấp điện dự phòng; chú trọng bồi dưỡng kiến thức, động viên, chăm sóc tốt cho học sinh tham gia kỳ thi. 
 
Các thành viên trong BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tăng cường công tác kiểm tra; đảm bảo các phương án vận hành kỳ thi theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thi trong tất cả các khâu, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho kỳ thi; kịp thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, hạn chế những thiếu sót, khuyết điểm; giải quyết dứt điểm mọi khiếu nại, tố cáo để chấn chỉnh công tác quản lý, góp phần tăng cường kỷ cương, nền nếp trong thi cử.
 
Đồng chí Trưởng BCĐ thi tỉnh nhấn mạnh, tổ chức coi thi, chấm thi cần chặt chẽ, đúng quy chế; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, thí sinh có hành vi vi phạm quy chế thi. Đồng thời yêu cầu Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các nhà trường nâng cao công tác dạy và học, công tác ôn thi cho học sinh lớp 12, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết liên quan đến công tác thi; các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, địa phương tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, trên tinh thần trách nhiệm để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Quảng Bình.
 
Nội Hà