Thí sinh nộp đơn dự tuyển vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp từ ngày 15-6

  • 07:32 | Thứ Năm, 04/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thầy Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp vừa cho biết: Bắt đầu từ ngày 15-6 đến 20-6, nhà trường sẽ nhận đơn dự tuyển vào các lớp chuyên của thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh.  
 Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020-2021, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tuyển 425 học sinh.
Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020-2021, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tuyển 425 học sinh.
Sau khi có kết quả học tập năm lớp 9 và kết quả xét công nhận tốt nghiệp THCS, trong 2 ngày 13 và 14-7, nhà trường sẽ nhận hồ sơ dự tuyển của học sinh theo quy định để tiến hành vòng sơ tuyển. 
 
Hồ sơ dự tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp bao gồm: đơn xin dự tuyển (theo mẫu của Sở Giáo dục-Đào tạo); bản sao giấy khai sinh hợp lệ; bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THCS; học bạ cấp THCS (bản chính); giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có); giấy xác nhận do UBND xã, phường, thị trấn cấp (đối với người học đã tốt nghiệp THCS từ những năm học trước) không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật; bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú có xác nhận của công an địa phương hoặc quyết định điều động cha (mẹ) chuyển về công tác tại tỉnh Quảng Bình (đối với người học ngoại tỉnh chuyển về); 2 ảnh cỡ 3x4.
 
Trong đó, điểm sơ tuyển sẽ là tổng điểm của kết quả học lực 4 năm học ở cấp THCS (mỗi năm đạt loại giỏi: 1 điểm; mỗi năm đạt loại khá: 0,5 điểm) và kết quả tốt nghiệp THCS (loại giỏi: 2 điểm, loại khá: 1 điểm).
 
Ngoài nguyện vọng dự tuyển vào 1 trong các lớp chuyên, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp không chuyên. Đối với những học sinh không trúng tuyển vào chuyên Toán, nếu có nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp chuyên Tin (chỉ áp dụng khi có điểm thi môn chuyên Toán đạt từ 4,0 điểm trở lên, lớp chuyên Tin còn chỉ tiêu tuyển sinh và học sinh có đăng ký nguyện vọng).
 
Sau khi có kết quả sơ tuyển, những học sinh đủ điều kiện dự tuyển vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp thì tham gia dự thi tại trường vào các ngày 16, 17, 18-7, với 3 môn thi Văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên.
 
Theo kế hoạch, năm học 2020-2021, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tuyển sinh 12 lớp, 425 học sinh. Trong đó có 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Anh, 7 lớp chuyên các môn còn lại (Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin) và 1 lớp không chuyên.
 
Nội Hà