Học sinh chuẩn bị tham gia học trực tuyến trên truyền hình và qua internet

  • 07:54 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 31-3, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo đã có công điện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố, các trung tâm giáo dục-dạy nghề, các trường học, cơ sở giáo dục; cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động toàn ngành Giáo dục Quảng Bình tập trung cao độ, thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chuẩn bị các điều kiện để học sinh tham gia học trực tuyến trên truyền hình và qua internet trong thời gian nghỉ học dài ngày để phòng chống dịch bênh Covid-19.
Chuẩn bị các điều kiện để học sinh tham gia học trực tuyến trên truyền hình và qua internet.
Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu toàn ngành triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 31-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và Công văn 669/SGDĐT-CTrTT ngày 31-3-2020 của Giám đốc Sở GD-ĐT về tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Để thực hiện việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4 trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị, cơ quan giáo dục, các trường học, cơ sở giáo dục… cần bố trí cán bộ trực xử lý công việc theo quy định, không tập trung đông người; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trường học.
 
Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sở yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh toàn tỉnh hạn chế tối đa việc đi lại, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Các đơn vị trong toàn ngành căn cứ vào điều kiện thực tế của mình để xem xét thay đổi phương thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến, trao đổi công việc thông qua hệ thống email công vụ, mạng xã hội hoặc các hình thức phù hợp khác, nhưng phải bảo đảm hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Sở GD-ĐT lưu ý cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn toàn tỉnh phải chấp hành nghiêm chỉnh việc cách ly y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng; đồng thời thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm phòng chống dịch một cách chủ động, nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. 
 
Sở cũng khuyến cáo đội ngũ giáo viên và học sinh tuyệt đối không đưa tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, phát động trong toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, bằng các hình thức phù hợp, thiết thực để góp phần cùng cả tỉnh, cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh, với tinh thần quyết liệt, hiệu quả.
 
Đặc biệt, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị các điều kiện để học sinh tham gia học trực tuyến trên truyền hình và qua internet theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ và Sở GD-ĐT trong thời gian nghỉ học dài ngày.
Nội Hà