Kho dữ liệu hơn 5 nghìn bài giảng điện tử các cấp học

  • 14:36 | Thứ Ba, 31/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giáo viên, học sinh có thể truy cập vào kho dữ liệu với 5 nghìn bài giảng điện tử thuộc các chủ đề, môn học của các lớp học từ mầm non đến tiểu học, THCS, THPT với nội dung phong phú.
 
Đây là những bài giảng đã đoạt giải từ các cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-learning qua các năm do Bộ GD-ĐT tổ chức, là nguồn học liệu phong phú, đặc biệt có ý nghĩa với học sinh, giáo viên trong thời điểm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Kho bài giảng e-learning được thiết kế hướng tới đối tượng người dùng là học sinh các cấp học, giáo viên, cán bộ quản lý, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, lưu trữ hệ thống các bài giảng thuộc chủ đề môn học và chủ đề Dư địa chí nhằm xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở phục vụ dạy, học trong và ngoài nhà trường, phục vụ mục đích học tập suốt đời, học mọi lúc mọi nơi. Theo Cục Công nghệ thông tin – Bộ GD-ĐT, Ban quản trị hệ thống đã lựa chọn những bài giảng chất lượng tốt nhất của giáo viên trong cả nước thông qua các cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-learning được tổ chức hằng năm.
 
Đối với chủ đề Môn học, các bài giảng e-learning được phân bố thuộc lớp và môn học cụ thể, phủ kín gần như toàn bộ chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên của Bộ GD-ĐT. Đối với chủ đề Dư địa chí, bài giảng e-learning được xây dựng với nội dung chính liên quan đến văn hóa – lịch sử địa phương, danh nhân văn hóa, phong tục, tập quán, lễ nghi, tôn giáo, những chuyển động và biến đổi về tự nhiên, về con người, về đời sống văn hóa, xã hội của địa phương trong quá khứ, hiện tại và, tương lai. Đồng thời nói lên những cảm nhận về nét đẹp, những huyền thoại, những mẩu chuyện về tình yêu, vùng đất, con người nơi quê nhà.
 
Đây là nguồn học liệu phong phú và chất lượng để các nhà trường lựa chọn và hướng dẫn học sinh tham khảo, đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm các em không thể trường để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Học sinh khi truy cập vào kho bài giảng e-learning tại địa chỉ: https://elearning.moet.edu.vn sẽ dễ dàng nhìn thấy danh mục các lớp và môn học thuộc chương trình giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Các em có thể lựa chọn bài giảng, nhấn Học trực tuyến là có thể bắt đầu học mọi lúc, mọi nơi. Giáo viên và các cán bộ quản lý có thể sử dụng kho bài giảng để nghiên cứu, học tập kinh nghiệm soạn bài giảng của những thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm về e-learning trên cả nước, góp phần đổi mới toàn diện phương pháp giảng dạy truyền thống. Phụ huynh học sinh nên sử dụng kho bài giảng để có thể nắm được sự đổi mới trong chương trình dạy, từ đó có thể giúp đỡ con em trong quá trình học tập tại nhà, đặc biệt là đối với trẻ mầm non.
 
Theo Thanh Xuân (Báo Nhân Dân)