Bộ Y tế khuyến cáo học sinh cách phòng dịch COVID-19

  • 09:00 | Thứ Bảy, 14/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Ngày 13-3, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh khắp nơi trên cả nước phải nghỉ học dài ngày, Bộ Y tế đã có hướng dẫn học sinh những việc cần làm tại nhà hàng ngày để phòng tránh dịch bệnh.

 

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, học sinh cần chú ý thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng. Trong sinh hoạt hàng ngày, các em học sinh cần giữ ấm cơ thể, chăm chỉ tập thể dục, ăn chín, uống chín.

 

Các em nên chú ý rửa tay với nước sạch và xà phòng thường xuyên, đặc biệt rửa  tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, sau khi đi chơi, đi học về nhà, sau khi tiếp xúc với vật nuôi. Đặc biệt, các em cần lưu ý không đưa tay lên mắt, mũi, miệng và không khạc nhổ bừa bãi.

 

Các gia đình cần giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa. Trong thời gian đi học trở lại học sinh cần chủ động theo dõi sức khỏe của bản thân, nếu có sốt, ho, khó thở thì báo cho nhà trường, nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe. Nếu thấy cơ thể có biểu hiện sốt, ho, khó thở… các em cần gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế theo số 1900 9095 hoặc số 1900 3228 để được tư vấn; đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn.

 

Trẻ em cần tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, khó thở. Nếu có việc cần đi ra ngoài, các em học sinh nên giữ khoảng cách trên 2 mét và đeo khẩu trang nếu phải tiếp xúc, đồng thời cần chủ động tránh chỗ đông người, không tụ tập đông người.

 

Các nội dung khuyến cáo học sinh cách phòng tránh mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế trình bày dưới dạng đồ họa, đơn giản, bắt mắt, dễ hiểu, dễ thực hiện với các em học sinh.

 

Theo TTXVN/Báo Tin tức