Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp khử trùng trường, lớp học phòng vi rút corona

  • 15:51 | Thứ Tư, 05/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 5-2, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp Hoàng Thanh Cảnh chia sẻ: Thực hiện chỉ thị của UBND và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục-Đào tạo, từ ngày 3-2 đến nay, nhà trường đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Corona hiệu quả. 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp khẩn trương tiêu độc, khử trùng trường lớp phòng chống dịch corona.
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp khẩn trương tiêu độc, khử trùng trường lớp phòng chống dịch Corona.
Trường đã thành lập ban chỉ đạo, ban thường trực và ban tổ chức phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế của nhà trường; tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên và học sinh về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đặc biệt, ngay sau thông báo của Sở GD-ĐT cho học sinh tạm thời nghỉ học, nhà trường đã liên hệ trực tiếp với ban đại diện cha mẹ học sinh để phối hợp nhắc nhở học sinh trong thời gian nghỉ học ở nhà.
 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cũng là một trong những trường đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã kịp thời, chủ động liên hệ với ngành Y tế để phun tiêu độc, khử trùng toàn trường. Trung tâm y tế Đồng Hới đã cử cán bộ, huy động 3 máy phun dung dịch cloramin B 25% cho hệ thống phòng học, phòng chức năng; riêng hệ thống nhà điều hành, khu nhà nội trú của hơn 100 học sinh phun dung dịch Han.Iot. Cùng với sự nỗ lực, tích cực lau chùi, làm tổng vệ sinh của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, toàn bộ khu vực nhà trường đã được tiêu độc, khử trùng để phòng chống virus gây bệnh. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ đầu tư kinh phí mua xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn đặt tại các lớp học... 
 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại sau kỳ nghỉ học tạm thời và quyết tâm, nỗ lực cao nhất nhằm bảo vệ an toàn cho giáo viên, học sinh vượt qua dịch bệnh virus Corona. 
 
* Một số hình ảnh phòng chống dịch của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sáng nay:
Nội Hà