Sở Giáo dục-Đào tạo kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Corona tại các trường học

  • 10:45 | Thứ Tư, 12/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11-2, đoàn công tác của Sở Giáo dục-Đào tạo do đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc sở đã đến kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ở một số đơn vị trường học tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.
Đồng chí Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch corona tại Trường THCS Sơn Trạch.
Đoàn công tác Sở GD-ĐT kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch corona tại Trường THCS Sơn Trạch.
Đoàn công tác của Sở và Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch đã đột xuất đến các trường: mầm non Sơn Trạch, tiểu học số 1 Sơn Trạch, THCS Sơn Trạch và mầm non Phúc Trạch. Đây là những trường học nằm trên địa bàn có nhiều khách du lịch nước ngoài lưu trú và phụ huynh đi lao động ở Trung Quốc về quê dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. 
 
Sau khi kiểm tra thực tế và nghe Ban giám hiệu các nhà trường báo cáo phương án triển khai công tác phòng chống dịch hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động phòng chống dịch của các nhà trường. Nhất từ ngày 4-2 học sinh được nghỉ học đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên không có ngày nghỉ, đã  tập trung nỗ lực làm vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường lớp học lần 1 và lần 2 khi học sinh được tiếp tục nghỉ học đến ngày 16-2. 
 
Lãnh đạo sở cũng lưu ý, các nhà trường không được chủ quan, nhất là với cấp học mầm non, vì thể trạng của các cháu còn non yếu trước môi trường dịch bệnh. Đặc biệt, Phong Nha-Kẻ Bàng là trung tâm du lịch của tỉnh, nơi thường xuyên có nhiều khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng… vì vậy, Ban giám hiệu các nhà trường phải có phương án cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng thành viên để chủ động mọi tình huống trong phòng chống dịch bệnh.
 
Các phải trường phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phụ huynh để nắm bắt tình hình học sinh; khi có trường hợp nghi ngờ phải báo ngay cho cơ sở y tế, tuyệt đối không giấu dịch. Trong thời gian tới, các trường cần tiếp tục tuyên truyền cho phụ huynh hiểu cặn kẽ về dịch bệnh Corona, không gây hoang mang, lo lắng trong cộng đồng; chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước sạch rửa tay và các điều kiện thiết yếu nhất để đón học sinh trở lại trường an toàn vào đầu tuần tới.
 
Được biết, trước đó Sở GD-ĐT cũng đã tổ chức các đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Giám đốc làm trưởng đoàn đến kiểm tra đột xuất và nắm bắt tình hình tại 8 phòng GD-ĐT và 37 trường phổ thông trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 
 
Một số hình ảnh tại các trường học khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng vào chiều 11-2:
Nội Hà