Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình tích cực triển khai phòng chống dịch nCoV

  • 08:50 | Thứ Sáu, 07/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo tích cực triển khai các biện pháp phòng, tránh dịch tại các công đoàn cơ sở (CĐCS).  
Đoàn viên công đoàn Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tích cực vệ sinh, khử khuẩn khu vui chơi vận động của học sinh.
Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) làm vệ sinh, khử khuẩn khu vui chơi vận động của học sinh.
Ông Nguyễn Tất Thiện, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình cho biết, ngay sáng 4-2, học sinh các trường và cơ sở giáo dục được nghỉ học theo thông báo số 187/SGDĐT ngày 3-2-2020 của Sở GD-ĐT, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn nhanh chóng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan, ban, ngành chức năng. 
 
Đồng thời, trong thời gian học sinh nghỉ học, Ban chấp hành các CĐCS huy động toàn bộ đoàn viên công đoàn, người lao động tiến hành vệ sinh phong quang trường, lớp, nhà ăn bán trú, nội trú, vật dụng, thiết bị dạy học, đồ dùng cá nhân học sinh, giáo viên và liên hệ các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố phun thuốc tiêu độc, khử trùng.
 
Hiện tại, Quảng Bình chưa có trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus Corona... nhưng với tinh thần không chủ quan trong phòng, chống dịch, trong những ngày này, gần 19 nghìn đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đang nỗ lực khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống nCoV tại hơn 800 đơn vị trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
 Một số hình ảnh đoàn viên công đoàn các trường học và CSGD tích cực làm vệ sinh, khử trùng trường, lớp: 
 


Nội Hà