Quỹ khuyến học ở 3 cấp hội huy động được trên 68 tỷ đồng

  • 20:22 | Thứ Sáu, 03/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (3-1), Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Cờ thi đua cho 3 tập thể xuất sắc.
Thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Cờ thi đua cho 3 tập thể xuất sắc.
Năm 2019, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Bình tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả cao.
 
Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, UBND cùng cấp ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời, sát đúng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT; đặc biệt là triển khai Kết luận 49/KL-TW của Ban Bí thư.
 
Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm hơn, có văn bản chỉ đạo, đưa nội dung khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập vào trong sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị.
 
Công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tiếp tục được đẩy mạnh.
 
Do đó, tỷ lệ đăng ký và tỷ lệ đạt các danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập đạt cao hơn năm 2018 và vượt chỉ tiêu đến năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội V Hội Khuyến học Việt Nam, Kế hoạch 848/KH-UBND của UBND tỉnh đề ra. 
Các tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
Các tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
Đồng thời, công tác tổ chức hội các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng chú trọng về chất lượng. Sự liên kết phối hợp giữa Hội Khuyến học với các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời được đẩy mạnh, góp phần xây dựng xã hội học tập. Toàn tỉnh hiện có 238.926 hội viên (tăng 15.717 hội viên so với cuối năm 2018), chiếm 26,68% dân số trong toàn tỉnh, tăng 1,58% so với năm 2018. Số hội viên là đảng viên 50.216 người, chiếm 68,4% đảng viên trong toàn tỉnh. 
 
Đặc biệt, Quỹ khuyến học được các cấp hội xây dựng và huy động bằng nhiều hình thức phong phú, thu hút sự ủng hộ thường xuyên của các tổ chức, các nhà hảo tâm, các đơn vị doanh nghiệp. Điều này góp phần tăng thêm nguồn hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, giúp giảm thiểu đáng kể học sinh có nguy cơ bỏ học; khen thưởng cho học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc, giáo viên đạt thành tích cao trong giảng dạy, hỗ trợ xây dựng trường học, lớp học và nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường... Tổng số tiền huy động được ở cả 3 cấp hội trên 68 tỷ đồng.
Ký kết giao ước thi đua năm 2020.
Ký kết giao ước thi đua năm 2020.
Ghi nhận những thành tích đạt được, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng cờ cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc đó là: Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình, Hội Khuyến học TP. Đồng Hới và Hội Khuyến học xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh); tặng bằng khen cho 25 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc; tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 64 cá nhân. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 40 tập thể và 43 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019 vẫn còn những khó khăn, hạn chế đã được các đại biểu dự hội nghị trao đổi, thảo luận, tìm giải pháp thiết thực để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 hiệu quả hơn.
 
Tại hội nghị, Ban chấp hành Tỉnh hội cùng đại diện Thường trực các huyện, thành phố, thị xã và các chi hội trực thuộc thống nhất ký giao ước thi đua năm 2020, với chủ đề “Hội Khuyến học các cấp tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài; học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị; góp phần xây dựng xã hội học tập”. 
Nội Hà