Hội Cựu giáo chức tích cực tham gia phát triển giáo dục-đào tạo

  • 15:46 | Thứ Sáu, 10/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10-1, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai hoạt động năm 2020.
Lãnh đạo Hội CGC tỉnh trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Lãnh đạo Hội CGC tỉnh trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Hoạt động của Hội CGC Quảng Bình trong năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về quy mô, nội dung và phương thức thực hiện. Tổ chức hội tiếp tục được củng cố, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh hiện có 10 Hội CGC cấp huyện, trường học trực thuộc; 139 hội cơ sở, chi hội. Tổng số hội viên toàn tỉnh là 7.866, đạt tỷ lệ 97,1% tổng số cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục đã nghỉ công tác.
 
Đặc biệt, trong năm 2019, Hội CGC đã tích cực phối hợp với ngành Giáo dục thực hiện “4 cùng”, tháo gỡ khó khăn, góp phần thực hiện phổ cập giáo dục, chống mù chữ và nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Trong đó, các hoạt động hỗ trợ giáo dục, như phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; chăm lo giúp đỡ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng học sinh nghèo vươn lên học khá, học giỏi; vận động học sinh bỏ học đến trường… được các cấp hội thực hiện khá thường xuyên.
 
Trong năm, các hội cơ sở trong toàn tỉnh đã phối hợp vận động được 147 học sinh bỏ học giữa chừng trở lại trường; bồi dưỡng cho 1.067 học sinh tiểu học, THCS, trong đó có những lớp chuyên bồi dưỡng cho học sinh yếu được duy trì như ở xã Hòa Trạch, Nông trường Việt Trung, Xuân Trạch (Bố Trạch); thường xuyên quan tâm giúp đỡ giáo dục học sinh có biểu hiện nhân cách lệch lạc, cá biệt…
 
Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều tấm gương hội viên Hội CGC giúp đỡ học sinh khó khăn; hoặc lập quỹ khen thưởng học sinh, thầy cô giáo có thành tích trong giảng dạy và học tập. Trong năm Hội CGC đã khen thưởng nhiều học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền trên 100 triệu đồng. Cùng với đó, hội viên của Hội CGC luôn giữ vững, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của xã hội và địa phương.
 
Với những nỗ lực, cố gắng trong mọi hoạt động, vừa qua, tại Đại hội Hội CGC Việt Nam lần thứ 4 nhiệm kỳ 2019-2024, Hội CGC Quảng Bình được Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc, Hội CGC huyện Lệ Thủy được tặng bằng khen; Hội CGC thị xã Ba Đồn được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng bằng khen.   
 
Tại hội nghị này, Hội CGC tỉnh đã khen thưởng cho 23 tập thể và 23 hội viên tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hội năm 2019.
Nội Hà