Học sinh Quảng Bình nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý mấy ngày?

  • 07:28 | Thứ Hai, 13/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông mà UBND tỉnh đã ban hành, học sinh (HS) Quảng Bình sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ 7-10 ngày tùy điều kiện thực tế của các nhà trường.
Sở yêu cầu gắn trách nhiệm liên đới đối với giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường nếu để xảy ra tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.
Học sinh Quảng Bình sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ 7-10 ngày.
Cụ thể, theo khung kế hoạch thời gian năm học, cấp mầm non và cấp tiểu học có ít nhất 35 tuần thực học, cấp THCS và cấp THPT có ít nhất 37 tuần thực học và kết thúc học kỳ I trước ngày 20-1. Như vậy, tùy vào số tuần thực học, hiệu trưởng các trường sẽ quyết định cho HS nghỉ Tết Canh Tý có thể bắt đầu từ ngày 20-1-2020 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 29-1-2020 (ngày 5 tháng Giêng năm Canh Tý).
 
Riêng đối với cán bộ, giáo viên sẽ nghỉ Tết theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn, thông báo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh.
 
Đặc biệt, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2020, Sở GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc, yêu cầu: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tham gia giao thông, pháp luật về bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho HS trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Đồng thời, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và HS thực hiện nghiêm các qui định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia: “Đã uống rượu, bia- Không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện” và “Thắt dây an toàn khi đi ô tô”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”. 
 
Sở yêu cầu các trường tổ chức ký cam kết với cha mẹ HS về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông cho HS; không giao mô tô, xe máy cho HS khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật và cam kết đội mũ bảo hiểm cho HS khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông; tuyên truyền, giáo dục cho HS khi điều khiển “phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện” phải đội mũ bảo hiểm. Đối với các trường có HS ở xa bố trí xe chở HS hoặc chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tại trường cho HS về nghỉ Tết.
 
Các đơn vị trường học cần tập trung huy động lực lượng, thực hiện đồng bộ giải pháp tham gia phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm vi phạm pháp luật thường xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán; tích cực phối hợp tham gia cùng lực lượng Công an thực hiện các phương án bảo đảm ANTT, an toàn trường học trong Tết Nguyên đán Canh Tý. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện dịp cao điểm.
 
Các trường cần quán triệt toàn thể cán bộ, viên chức, nhà giáo và HS thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo nổ; tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong HS không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; tổ chức đoàn và nhà trường tổ chức ký cam kết cho đoàn viên, thanh niên, HS không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với đoàn viên, thanh niên, HS cố tình vi phạm và gắn trách nhiệm liên đới đối với giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường nếu để xảy ra tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.
Nội Hà