Sẽ điều tra dấu hiệu gian lận thi cử ở Hà Giang tại kỳ thi trước 2018

  • 08:27 | Thứ Ba, 03/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an đã nhận được kiến nghị của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang về việc điều tra việc có dấu hiệu gian lận điểm thi tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017.
Các bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang trước giờ tuyên án. (Nguồn: TTXVN)
Các bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang trước giờ tuyên án. (Nguồn: TTXVN)
Trả lời họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết sau khi điều tra, xử lý việc gian lận thi cử tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 ở Hà Giang, Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra cả các kỳ thi những năm trước đó.
 
Về gian lận thi cử tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 ở một số địa phương, thời gian qua, Bộ Công an và một số bộ, ngành, cơ quan liên quan đã xử lý, điều tra quyết liệt; nhiều người vi phạm đã bị xử lý.
 
Thiếu tướng Xô cho biết thêm Bộ Công an đã nhận được kiến nghị của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang về việc điều tra việc có dấu hiệu gian lận điểm thi tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 tại địa phương này.
 
"Chúng ta đã điều tra vụ gian lận thi cử năm 2018, thì không lý do gì không tiến hành điều tra, xử lý cả những năm trước đó như 2017, 2016... Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra, khi có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp thông tin" - Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh./.
 
Theo Xuân Tùng (TTXVN/Vietnam+)