SCG đồng hành cùng Quảng Bình hỗ trợ nguồn nhân lực trẻ

  • 15:29 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong bối cảnh ngành dịch vụ du lịch tỉnh nhà đang khởi sắc, kéo theo đòi hỏi về nguồn nhân lực chất lượng cao, rất nhiều bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng muốn được làm việc tại Quảng Bình sau khi tốt nghiệp để phát triển quê hương.
 
Ngành du lịch-điểm sáng thu hút nguồn nhân lực trẻ
 
Trong những năm qua, Quảng Bình đón nhận lượng khách tăng đột biến, đặc biệt là du khách quốc tế. Điều này mở ra những triển vọng mới cho ngành Du lịch tỉnh nhà. Để đưa du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách quốc tế rất cần nguồn nhân lực trẻ năng động và thành thạo ngoại ngữ. Những tín hiệu khởi sắc này cũng bắt đầu thu hút các bạn trẻ, thôi thúc họ nuôi ước muốn được trở về làm việc và đóng góp cho sự phát triển của quê hương.
Buổi lễ Trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019 vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Bình
Buổi lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019 vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Bình.
Nguyễn Thị Hoài My, một nữ sinh Trường đại học Quảng Bình chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Lệ Thuỷ, tuổi thơ gắn liền với thiên nhiên đã cho mình một tình yêu to lớn với cảnh đẹp quê hương.
 
Đặc biệt, những năm nay chứng kiến nhiều kỳ quan của Quảng Bình xuất hiện trên các chương trình quốc tế càng làm mình thêm tự hào và nhận thấy tiềm năng lớn của du lịch tỉnh nhà. Đồng thời, mình cũng thêm quyết tâm trở thành hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu những cảnh đẹp của quê hương đến gần hơn với bạn bè năm châu. Đó là lý do mà mình lựa chọn ngành học là ngôn ngữ Anh vì mình biết điều trước tiên và quan trọng nhất để thực hiện được mơ ước này chính là ngoại ngữ.”
 
Cũng khát khao đóng góp cho quê hương nhưng cô bạn Ngô Thị Kim Thuý (sinh viên năm nhất Trường đại học Quảng Bình) ít may mắn hơn khi đang mang trong mình căn bệnh ung thư. Do đó, Thuý chỉ đi học 3 ngày rồi 3 ngày phải nằm viện. Nhưng điều này không cản được bước chân của Thuý trên hành trình vươn đến ước mơ góp phần phát triển du lịch bền vững cho quê nhà.
 
Thuý chia sẻ: “Mình luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan và sống hết mình, bất kể cuộc sống như thế nào. Và chính những khó khăn, biến cố này càng thôi thúc mình phấn đấu cho mơ ước được đóng góp cho quê hương, đưa du lịch Quảng Bình phát triển theo hướng bền vững, một xu thế tất yếu của du lịch tỉnh nhà nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Ước mơ không bao giờ chờ đợi ai. Vì vậy, mình phải cố gắng hết sức có thể để đạt được nó.”
 
SCG đồng hành cùng người trẻ xây dựng Quảng Bình
 
Hoài My và Kim Thuý là 2 trong số 50 sinh viên đã được trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream tại tỉnh Quảng Bình. Đây là chương trình hỗ trợ của Tập đoàn SCG nhằm chắp cánh ước mơ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trở về Quảng Bình làm việc, sinh sống, đóng góp tài năng và nhiệt huyết cho sự phát triển của tỉnh nhà.
 
Bên cạnh sự hỗ trợ về tài chính, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia các khoá đào tạo cải thiện kỹ năng do Tập đoàn thiết kế nhằm đón đầu các yêu cầu mới về nguồn nhân lực. Không chỉ trao tặng học bổng cho em sinh viên đang theo đuổi ngành Du lịch của Quảng Bình, nhiều sinh viên ngành học khác cũng được chú trọng hỗ trợ nhằm chuẩn bị một nguồn nhân lực toàn diện cho Quảng Bình trong tương lai.
 Việc ký kết Biên bản ghi nhớ với trường Cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình là một trong những nỗ lực của tập đoàn trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ
Việc ký kết biên bản ghi nhớ với Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp Quảng Bình là một trong những nỗ lực của Tập đoàn về hỗ trợ thế hệ trẻ.

Đây là nỗ lực của SCG nhằm góp phần thiết lập nền tảng vững chắc cho sự phát triển của địa phương. Là đơn vị điều hành Nhà máy xi măng Sông Gianh tại Quảng Bình, bên cạnh đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, Tập đoàn luôn đặt chủ trương sự phát triển của doanh nghiệp phải đi đôi với sự phát triển của địa phương nên luôn ưu tiên đóng góp cho cộng đồng.

Gần đây, SCG cũng vừa ký biên bản ghi nhớ với Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp Quảng Bình nhằm hợp tác trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực, khuyến học và phát triển cơ sở hạ tầng.

Không chỉ ở Quảng Bình, SCG cũng triển khai chương trình học bổng SCG Sharing The Dream tại nhiều tỉnh thành khác, như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Bình, Nghệ An, Hải Dương và TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá 1,9 tỷ đồng. Tuỳ thuộc nhu cầu của từng địa phương, chương trình sẽ thay đổi cách thức trao học bổng và đối tượng cho phù hợp.
 
Đồng hành cùng các bạn trẻ giàu nghị lực và mơ ước là cách để SCG giúp họ thực hiện ước mơ mà còn giúp địa phương xây dựng nguồn nhân lực trẻ tài năng và tâm huyết. Trong suốt 11 năm qua, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream đã hỗ trợ cho hơn 4.000 bạn trẻ trên nhiều tỉnh, thành.