Triển khai chuyên đề về dạy học STEM

  • 15:34 | Thứ Ba, 29/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 29-10, tại Trường tiểu học Chu Văn An, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Đồng Hới tổ chức chuyên đề “Dạy học STEM theo định hướng phát triển năng lực học sinh” cho gần 100 giáo viên là Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn của 22 trường tiểu học trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Gần 100 giáo viên là Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn của 22 trường tiểu học trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia chuyên đề.
Gần 100 giáo viên là Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn của 22 trường tiểu học trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia chuyên đề.

STEM là hoạt động giáo dục tích hợp các yếu tố về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đem đến cho học sinh những kiến thức về khoa học, tiếp cận kỹ năng toán học để phát triển khả năng thể hiện ý tưởng một cách chính xác và áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Việc đưa STEM vào trường phổ thông mang lại nhiều ý nghĩa, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục phổ thông, như: nâng cao hứng thú học tập; hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; kết nối trường học với cộng đồng; góp phần hướng nghiệp cho học sinh…

Các giáo viên dự giờ các tiết thực nghiệm chuyên đề tại trường tiều học Chu Văn An.
Các giáo viên dự giờ các tiết thực nghiệm chuyên đề tại Trường tiểu học Chu Văn An.

Hoạt động giáo dục STEM đã được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, hoạt động này chủ yếu được áp dụng ở một số trường tại các thành phố lớn. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Trường tiểu học Chu Văn An (TP. Đồng Hới) là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai dạy học STEM vào chương trình giảng dạy.


Tại buổi chuyên đề, các giáo viên trên địa bàn đã được tìm hiểu về hoạt động dạy học STEM, dự giờ các tiết thực nghiệm chuyên đề, đồng thời chia sẻ, rút kinh nghiệm để việc áp dụng hoạt động này có hiệu quả. Việc triển khai chuyên đề giáo dục cấp thành phố về dạy học STEM sẽ hướng đến việc áp dụng phù hợp tại các đơn vị trên địa bàn với các cấp độ khác nhau, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời đại mới.

Diệu Hương