Nhân ngày Khuyến học Việt Nam 2-10:

Học bổng Oxalis và hành trình "Tiếp sức đến trường"

  • 23:44 | Thứ Ba, 01/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đồng hành cùng Hội Khuyến học Quảng Bình trong chương trình “Tiếp sức đến trường”, nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đã không ngừng nỗ lực hỗ trợ hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vùng khó các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa vững bước đến trường.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Đây là năm thứ 10, Hội Khuyến học Quảng Bình tập trung triển khai thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”. 10 năm qua, cùng với việc tăng cường công tác vận động đóng góp, hỗ trợ về mặt tài chính của các tổ chức, các nhân hảo tâm trong và ngoài nước, các cấp Hội Khuyến học đã kịp thời cấp học bổng cho học sinh nghèo; học sinh, sinh viên học giỏi; người khuyết tật tham gia học tập và phát triển tài năng vào đầu năm học mới.
 
Tiêu biểu trong chương trình này có học bổng Oxalis của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất. Kinh doanh và phát triển du lịch bền vững ngay trên chính quê hương mình, 3 năm qua, Công ty Oxalis đã luôn đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học ở những miền quê có các tuyến du lịch mà công ty đang khai thác.
 
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty Oxalis chia sẻ: Là đơn vị kinh doanh trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, nhưng thấu hiểu và chia sẻ với các em học sinh vùng khó, công ty đã vận động cán bộ, nhân viên của mình tích góp để hỗ trợ cho học sinh nghèo vào đầu năm học mới. Bằng nhiều cách làm sáng tạo trong huy động nguồn quỹ, 3 năm qua, Công ty Oxalis đã trao tặng tổng số tiền gần 1 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài, giúp cho hơn 800 học sinh nghèo, cận nghèo của 17 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 5 xã thuộc 3 huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa vững tin tới trường. 
Các em học sinh nghèo được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Công ty Oxalis năm học 2019-2020.
Các em học sinh nghèo được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Công ty Oxalis năm học 2019-2020.
Riêng đầu năm học mới 2019-2020, Công ty Oxalis đã tài trợ 355.000.000 đồng và cùng với Hội Khuyến học tỉnh trực tiếp đến các địa phương nơi công ty đang khai thác các tuyến du lịch khám phá vương quốc hang động, trao tận tay 335 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt ở các trường tiểu học, THCS và THPT của các xã Sơn Trạch, Phúc Trạch, Tân Trạch (Bố Trạch), Cao Quảng (Tuyên Hóa) và Tân Hóa (Minh Hóa).  
 
Được nhận suất học bổng 1 triệu đồng của Công ty Oxalis trao tặng, em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 8E, Trường THCS Sơn Trạch (Bố Trạch) phấn khởi chia sẻ: Quê em là xã miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, dù nghèo nhưng tất cả các em đều có chung ước mơ được học hành đến nơi đến chốn, để sau này làm người có ích cho xã hội và góp phần xây dựng quê hương mình giàu đẹp. Vào năm học mới, các em và gia đình rất vui khi được nhận học bổng của Công ty Oxalis trao tặng.
 
Suất học bổng này không chỉ giúp gia đình các em giảm bớt khó khăn, để các em yên tâm đến trường; mà còn tạo không khí thi đua học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, tạo niềm tin cho những tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống, tự tin thực hiện ước mơ của mình.
 
Cùng chung niềm phấn khởi như Yến Nhi, em Nguyễn Văn Châu, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Trạch tâm sự: "Gia đình em ở thôn 2, Phúc Khê nằm giữa lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Em là con thứ 5 trong gia đình có 9 anh chị em, bố mẹ chủ yếu làm nông nghiệp, năm học này, nhà em có 6 người đi học, nên rất khó khăn. Vì vậy, suất học bổng Oxalis thật sự có ý nghĩa với chúng em, đã kịp thời chia sẻ khó khăn về vật chất, để cả 6 anh chị em chúng em có cơ hội đến trường. Chúng em có thêm điều kiện để mua sách vở, đồ dùng học tập cho ngày khai giảng năm học mới. Để không phụ sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Khuyến học, Công ty Oxalis, chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực chăm ngoan học giỏi, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được thành tích cao trong năm học 2019-2020".
 
Bên cạnh đó, thời gian qua, Công ty Oxalis còn tài trợ suất học bổng 66 triệu đồng cho em Hồ Thị Khánh ở bản Lòm, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) đang theo học tại Trường trung cấp y tế Quảng Bình; hỗ trợ 15 triệu đồng tiền chữa bệnh cho 1 học sinh tại Trường tiểu học số 2 Sơn Trạch (Bố Trạch) bị bệnh viêm não; mở các lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 250 học sinh ở các xã Sơn Trạch và Tân Hóa trong dịp hè 2019...
 
Ngoài hoạt động hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài, Công ty Oxalis còn giúp người dân xã Tân Hóa xây dựng 58 nhà nổi (30 triệu đồng/nhà), bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ; hỗ trợ cho 55 gia đình (10 triệu đồng/nhà) ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch làm công trình vệ sinh tự hoại để bảo đảm vệ sinh môi trường vùng du lịch. Được biết, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các hộ dân sống 2 bên bờ sông Son xây dựng công trình vệ sinh, nhằm khắc phục tình trạng người dân sống dọc sông xả thải gây ô nhiễm dòng sông…
 Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao bảng vàng khuyến học cho Công ty Oxalis.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao bảng vàng khuyến học cho Công ty Oxalis.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận: Công ty Oxalis là đơn vị đi đầu trong công tác khuyến học khuyến tài, chăm lo đến công tác xã hội. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng 3 năm qua, công ty đã luôn đồng hành cùng chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường”, kịp thời động viên các em học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện để các em an tâm đến trường, giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.
 
Ghi nhận sự đóng góp đó, năm 2018 Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Công ty Oxalis vì đã thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học. Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty Oxalis và Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao tặng “Bảng vàng khuyến học” cho Công ty Oxalis.
 
“Công ty Oxalis tiếp tục cam kết tài trợ cho học sinh vùng khó nhiều năm hơn nữa, ngoài tài trợ khuyến học, công ty sẽ tài trợ cho học sinh đạt kết quả cao (khuyến tài)” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh phấn khởi cho biết thêm.  
 Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Theo khảo sát đầu năm học 2019-2020, toàn tỉnh có khoảng 7.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với số tiền huy động được, Hội Khuyến học tỉnh mới chỉ hỗ trợ được cho hơn 2.000 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, Hội Khuyến học tỉnh rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự sẻ chia, hỗ trợ của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội để các em học sinh nghèo vững bước tới trường.
Nội Hà