TP. Đồng Hới: Phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục phù hợp với kinh tế-xã hội

  • 09:09 | Thứ Sáu, 30/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-8, TP. Đồng Hới đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.
 
Trong năm học 2018-2019, ngành giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) TP. Đồng Hới đã thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo được sự thay đổi rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ. 
 
Cụ thể, quy mô trường, lớp ổn định và phát triển; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư theo hướng đổi mới, hiện đại; công tác quản lý trường học đi vào nền nếp, kỷ cương; đội ngũ nhà giáo bảo đảm số lượng, phẩm chất đạo đức, trình độ đào tạo và chất lượng tay nghề; các tổ chức đoàn thể có sự phối hợp tốt trong công tác giáo dục đạo đức học sinh… Kết quả cuối năm học 2018-2019, Phòng GD-ĐT TP. Đồng Hới hoàn thành xuất sắc và xếp thứ nhất toàn tỉnh; 2 đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc; 20 tập thể được công nhận tập thể lao động xuất sắc; trên 290 chiến sỹ thi đua cơ sở...
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn đã tham gia thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua; đồng thời, đề xuất những giải pháp chủ yếu trong việc thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019- 2020.
 
Theo đó, ngành GD-ĐT TP. Đồng Hới tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh…
 
Trên cơ sở đó, TP. Đồng Hới yêu cầu các trường học xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể của đơn vị nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học mới.
 
Trong dịp này, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã trao tặng danh hiệu cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.
 
N.L