Khởi nghiệp trên quê hương

  • 08:45 | Thứ Năm, 08/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là một giảng viên môn tiếng Anh tại Trường đại học Quảng Bình, anh Nguyễn Đăng Trung (35 tuổi, trú tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) vẫn quyết định bỏ ngang công việc nhiều người mơ ước để về quê mở trung tâm tiếng Anh, khởi nghiệp ngay trên quê hương mình.
 
Được sự giới thiệu của anh Hoàng Minh Tú, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp huyện Lệ Thủy, chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Đăng Trung tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế I Link Speak tọa lạc ở thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy). Đây là cơ sở thứ 2, sau cơ sở 1 tại thị trấn Kiến Giang được anh Trung khai trương chỉ mới cách đây vài tháng.
 
Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, ngay từ nhỏ, anh Trung đã được bố mẹ định hướng theo con đường sư phạm. Năm 2006, anh Trung tốt nghiệp đại học sư phạm và được về dạy tại một trường tiểu học ở quê nhà. Thế nhưng, với mong muốn được học hỏi để phát triển và nâng cao hơn nữa kiến thức của mình, anh Trung quyết định học thêm 4 năm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường đại học Quảng Bình. Trong 4 năm học, anh Trung còn tham gia dạy ở nhiều trung tâm ngoại ngữ tại TP. Đồng Hới nhằm học hỏi thêm kiến thức, chuyên môn từ đồng nghiệp, đặc biệt là các giáo viên người nước ngoài. Với những nỗ lực không ngừng trong học tập, anh Trung tốt nghiệp loại giỏi và được Trường đại học Quảng Bình giữ lại làm giảng viên bộ môn tiếng Anh.
 
Công việc ổn định và có nhiều cơ hội thăng tiến, thế nhưng với mong muốn có một trung tâm ngoại ngữ cho riêng mình và góp phần đưa tiếng Anh về phổ cập ở quê hương, anh Trung đã quyết định nghỉ dạy học ở Trường đại học Quảng Bình sau 9 năm gắn bó, về quê mở trung tâm tiếng Anh.
Anh Nguyễn Đăng Trung chọn khởi nghiệp tại quê hương.
Anh Nguyễn Đăng Trung chọn khởi nghiệp tại quê hương.
Năm 2019, cùng số tiền tích góp được, anh Trung vay vốn 300 triệu đồng để mở một trung tâm Anh ngữ tại 24 Trần Cao Vân, thị trấn Kiến Giang. Anh Trung cho biết, nhờ khoảng thời gian dạy học khá lâu và kinh nghiệm làm việc tại các trung tâm ngoại ngữ ở TP. Đồng Hới nên phần nào anh hiểu rõ được mình cần làm gì và bắt đầu từ đâu. “Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là việc chiêu sinh học viên, vì lâu nay, học sinh ở quê mình đã quen với việc học thêm thầy cô tại trường. Song, với suy nghĩ chất lượng sẽ quyết định sự thành bại, chúng tôi quyết tâm nâng cao chất lượng hoạt động dạy học, tuyển chọn những giáo viên có trình độ cao, giáo viên nước ngoài, kết hợp đầu tư nhiều phương pháp dạy học, thiết bị hiện đại. Đồng thời, chúng tôi cũng có nhiều chương trình học cho mọi lứa tuổi. Nhờ vậy, sau thời gian mở, “tiếng lành đồn xa” nên số học viên tìm đến trung tâm ngày càng nhiều.”, anh Trung chia sẻ.
 
Hiện tại, Trung tâm Anh ngữ quốc tế I Link Speak đã có 2 cơ sở trên địa bàn huyện với 12 lớp học, gần 300 học viên. Trung tâm của anh có 9 giáo viên và 2 giáo viên người nước ngoài, các giáo viên giảng dạy tại đây đều do anh Trung phỏng vấn và qua quá trình thử việc, tuyển chọn kỹ càng, nên chất lượng bảo đảm yêu cầu đề ra. Doanh thu hàng tháng của trung tâm đạt khoảng 80-90 triệu đồng.
 
Chia sẻ với phóng viên, anh Trung cho biết thêm, ngoài việc dạy ngoại ngữ, Trung tâm Anh ngữ quốc tế I Link Speak còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như: dã ngoại, các hoạt động từ thiện, xã hội, giao lưu, tạo thêm nhiều sân chơi hấp dẫn, lành mạnh cho học viên.
 
Với những nỗ lực, kiên định trên con đường đã chọn của giám đốc trẻ Nguyễn Đăng Trung, Trung tâm Anh ngữ quốc tế I Link Speak hiện đã trở thành địa điểm học tiếng Anh đáng tin cậy của học sinh và người dân ở vùng quê lúa Lệ Thủy; tạo điều kiện tốt nhất để con em quê hương có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn, cũng như giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống.
 
Anh Hoàng Minh Tú, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Lệ Thủy tự hào chia sẻ: “Anh Trung thật sự là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên khởi nghiệp tại địa phương. Sống với đam mê cùng ý chí kiên cường, luôn cố gắng trên con đường đã chọn, đến hôm nay, anh đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ. Nguyễn Đăng Trung xứng đáng là tấm gương để các thanh niên học tập, noi theo.”
 
Tuyết Trinh