Các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian bão, lũ diễn ra

  • 20:06 | Thứ Năm, 29/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian bão, lũ diễn ra.
Sở GD-ĐT đặc biệt yêu cầu các đơn vị trường học ở các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.
Sở GD-ĐT đặc biệt yêu cầu các đơn vị trường học ở các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.
Đồng thời, yêu cầu các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng, giám đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Công điện số 06/CĐ-CT ngày 29-8-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh; khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra; thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, huy động các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thiên tai; theo dõi sát diễn biến của lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời.
 
Các trường học kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng tránh hiệu quả, đặc biệt là các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.
 
Đặc biệt, để bảo đảm an toàn cho học sinh, đề nghị các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian bão, lũ diễn ra; nhất là đối với các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn có phương án làm vệ sinh môi trường sau bão, lũ. Nếu phát sinh tình huống, những sự cố bất thường xảy ra trong bão, lũ các đơn vị phải báo cáo về sở để kịp thời chỉ đạo xử lý.
Nội Hà