BĐBP tỉnh triển khai mô hình "Con nuôi đồn biên phòng"

  • 14:54 | Thứ Năm, 29/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt học sinh “Nâng bước em tới trường” năm học 2019-2020 và triển khai mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”. 
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các em học sinh được BĐBP tỉnh nhận nuôi.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các em học sinh được BĐBP tỉnh nhận nuôi.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 78 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh.
 
BĐBP tỉnh được giao phụ trách, quản lý hơn 222 km đường biên giới và 116 km bờ biển, 29 xã, phường biên giới với gần 47.000 hộ dân (trong đó có 4.520 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số). Đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, nhiều học sinh không có điều kiện tới trường, phải bỏ học giữa chừng. Để chia sẻ khó khăn với các em học sinh ở khu vực biên giới, BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 86 em học sinh, trong đó có 8 em học sinh Lào với mức hỗ trợ bình quân 500.000 đồng/tháng.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh ký kết triển khai mô hình
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh ký kết triển khai mô hình "Con nuôi đồn biên phòng"
Ngoài hỗ trợ kinh phí hàng tháng, các đồn biên phòng phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng em học sinh, đưa đón các em tới trường, thường xuyên giữ liên lạc với gia đình nắm tình hình, từ đó có biện pháp kèm cặp, hướng dẫn các em trong quá trình học tập. Các đơn vị biên phòng trong toàn tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sỹ đóng góp kinh phí tiền lương, phụ cấp và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng 43 xe đạp, 24 góc học tập, quần áo, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm cho các em học sinh với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.
 
Nhờ sự giúp đỡ tận tình của lực lượng biên phòng, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không những được tiếp tục tới trường mà còn đạt thành tích cao trong học tập. Năm học 2018-2019, có 20 em đạt danh hiệu học sinh giỏi và 48 em đạt danh hiệu học sinh khá.
 
Từ năm 2018, BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 4 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa. Các đơn vị đã bố trí chu đáo chỗ ăn nghỉ, học tập, cử cán bộ hướng dẫn các em cách thức sinh hoạt, rèn luyện thể lực, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, đưa đón các em đến trường. Tại chương trình, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động toàn đơn vị triển khai thực hiện mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”. Trong đó, mỗi đồn biên phòng sẽ nhận nuôi từ 2-3 em học sinh trong độ tuổi từ 6-12 tuổi, riêng Đồn Biên phòng Cà Xèng sẽ nhận nuôi 5 em học sinh đồng bào Rục. 
Các biểu tham gia ủng hộ kinh phí hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được BĐBP nhận nuôi.
Các biểu tham gia ủng hộ kinh phí hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được BĐBP nhận nuôi.
Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng quần áo, trang thiết bị học tập cho 90 em học sinh được các đơn vị BĐBP nhận nuôi, giúp đỡ; BĐBP tỉnh phát động ủng hộ kinh phí triển khai mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” trong toàn đơn vị. 
 
                                                                                                    Lan Chi