.

Nghị lực vượt khó của cô học trò nghèo

.
14:24, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo lời giới thiệu của thầy giáo Nguyễn Thành Luân, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số 2 Ba Đồn (Thị xã Ba Đồn), chúng tôi ghé về thăm trường. Tại lớp 5A3, tôi được tiếp xúc với em Nguyễn Ngọc Tùng Linh, một điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và rèn luyện của lớp, của trường.
 
Nguyễn Ngọc Tùng Linh sinh ra trong một gia đình có hai anh em, bố và mẹ đều là viên chức nhưng công tác xa nhà, vì thế, mọi công việc trong nhà đều do hai anh em tự bố trí, sắp xếp. Mặc dù khá vất vả so với nhiều bạn đồng trang lứa nhưng Tùng Linh luôn đạt được thành tích đáng nể trong học tập. 5 năm liên tục em là học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học và hoạt động giáo dục, đạt giải nhất, nhì chữ viết đẹp cấp tỉnh, giải nhất môn cờ vua cấp thị xã.
 
Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, trong những năm qua, Nguyễn Ngọc Tùng Linh còn tích cực tham gia ác hoạt động Đội như: sinh hoạt sao, các hoạt động văn hóa-văn nghệ, phong trào "Xây trường học thân thiện-học sinh tích cực" và phong trào "Đôi bạn cùng tiến". Ngoài việc cố gắng học thật tốt, Linh rất thích tham gia các hoạt động, công tác Đội để được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô và học hỏi nhiều điều.
 
Với gia đình, em là một người con hiếu thảo, ngoan ngoãn. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình khó khăn, thương bố mẹ vất vả, ngay từ nhỏ Tùng Linh đã rèn cho mình tính tự lập. Ngoài những giờ học trên lớp, khi về nhà, em giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Linh là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.
 
“Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà em tự học và xem bài mới trước, thời gian còn lại, em phụ giúp bố mẹ làm việc nhà. Mỗi khi được nghỉ, cứ việc gì làm được em đều giúp bố mẹ. Em phải cố gắng học thật để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô. Ước mơ của em là sau này trở thành cô giáo để dạy chữ cho các bạn có hoàn cảnh giống em”, Tùng Linh bộc bạch.
 
Không chỉ học giỏi, Linh còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn không hiểu rõ, em đều giải thích cặn kẽ, vì thế, em được các bạn trong lớp rất quý mến.
 
Em Phạm Khánh Toàn, một bạn học cùng lớp với Linh chia sẻ: “Bạn Linh là người rất hòa đồng, học giỏi, hay giúp đỡ em và các bạn trong lớp. Những bài nào không hiểu, em đều hỏi bạn và được bạn ấy giải thích rất nhiệt tình. Em rất vui khi có được một người bạn học cùng lớp như Linh”.
 
Với cô học trò chăm ngoan học giỏi của mình, cô giáo Nguyễn Thị Vân, chủ nhiệm lớp 5A3 nhận xét: “Là giáo viên chủ nhiệm lớp, tôi nhận thấy em Nguyễn Ngọc Tùng Linh là một học trò ngoan, lễ phép, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn cố gắng học tốt và đã đạt được thành tích xuất sắc, xứng đáng là tấm gương cho các học sinh khác noi theo”.
 
                                                                Đặng Viết Tiến
                                                                (Thị ủy Ba Đồn)
,