.

Khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường tiểu học Quảng Hợp

.
08:58, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thiết thực chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 – 28-7-2019), ngày 25-7, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên Trường tiểu học (TH) Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch.
 Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường TH Quảng Hợp.
Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường TH Quảng Hợp.
Tham dự có Tiến sỹ Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN); đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục TP. Hà Nội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD-ĐT Quảng Bình, huyện Quảng Trạch, phòng GD-ĐT, chính quyền địa phương và cán bộ, giáo viên (GV) Trường TH Quảng Hợp. 
 
Quảng Trạch là một trong những huyện có nhiều trường khó khăn về nhà ở công vụ; nhất là xã Quảng Hợp, địa bàn miền núi điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, đời sống nhân dân còn thấp. 3 trường học tại địa bàn xã có số lượng GV cần nhà công vụ đông nhất huyện (khoảng 30 người). Vì vậy, công đoàn ngành đã chọn Trường TH Quảng Hợp để đầu tư xây dựng nhà công vụ cho GV nội trú. Công trình có tổng kinh phí xây dựng là 740 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn GDVN, ngành GD-ĐT TP. Hà Nội và UBND huyện Quảng Trạch.  
Các giáo viên chia sẻ niềm vui có nhà mới với Chủ tịch Công đoàn GDVN Vũ Minh Đức.
Các giáo viên chia sẻ niềm vui có khu nội trú mới với Chủ tịch Công đoàn GDVN Vũ Minh Đức.
Sau gần 3 tháng thi công, công trình nhà công vụ GV Trường TH Quảng Hợp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với quy mô nhà cấp 4, có 4 phòng ở khép kín, được thi công bảo đảm chất lượng và đúng yêu cầu tiến độ đề ra. 
 
Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà công vụ Trường TH Quảng Hợp, Chủ tịch Công đoàn GDVN Vũ Minh Đức chúc mừng các thầy cô giáo đã có khu nội trú khang trang, ổn định nơi ăn chốn ở để tập trung cho công tác giảng dạy ở địa bàn vùng khó khăn. Tuy nhiên, với số lượng còn khoảng 3.000 GV Quảng Bình có nhu cầu nhà ở công vụ (khoảng 1.500 phòng ở) thì đây mới chỉ là một con số rất nhỏ. Khu nhà công vụ 4 phòng của Trường TH Quảng Hợp được quyên góp từ tấm lòng của đội ngũ cán bộ, GV, người lao động ngành GD-ĐT TP. Hà Nội qua Chương trình hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn do Công đoàn GDVN phát động.  
Toàn cảnh khu nhà công vụ giáo viên Trường TH Quảng Hợp.
Toàn cảnh khu nhà công vụ giáo viên Trường TH Quảng Hợp.
Chủ tịch Công đoàn GDVN mong muốn, trong thời gian tới, nhất là năm học mới đang cận kề, đội ngũ nhà giáo Quảng Bình nói chung và các thầy cô giáo ở địa bàn xã Quảng Hợp nói riêng cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục... làm gương cho học sinh noi theo, để cùng xây dựng ngôi trường hạnh phúc.
 
Thay mặt cán bộ, GV của 4 điểm trường trên địa bàn xã Quảng Hợp, cô Võ Thị Hương Lan, Hiệu trưởng Trường TH Quảng Hợp đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn GDVN, của ngành GD-ĐT TP. Hà Nội và chính quyền địa phương để GV vùng khó có được mái ấm này. Đây là nguồn động viên vô cùng quý báu đối với những GV công tác xa nhà; tạo thêm nguồn động lực để các thầy cô giáo nơi đây không ngừng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; yên tâm bước vào khai giảng năm học mới 2019-2020.
Nội Hà
,