.

Tăng cường công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

.
08:39, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện số 04/CĐ-UBND yêu cầu Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác chuẩn bị, tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại cụm thi Quảng Bình.
 BCĐ thi tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phổ biến Quy chế thi cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi.
BCĐ thi tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phổ biến Quy chế thi cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi.

Theo đó, các thành viên BCĐ thi tỉnh phải tăng cường chỉ đạo, kiểm tra để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Giao Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, tiếp tục triển khai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên cơ sở bài học, kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020; lập kế hoạch tổ chức tốt cụm thi, bố trí hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Sở GD-ĐT cần phối hợp với các Trường đại học Khoa học Huế, đại học Hà Tĩnh, đại học Kinh tế Nghệ An, rà soát kỹ lưỡng cán bộ tham gia tổ chức thi bảo đảm số lượng và yêu cầu chất lượng; tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật; phân công rõ nhiệm vụ và quyền hạn cho cán bộ làm nhiệm vụ thi, bảo đảm tất cả cán bộ phải nắm vững và thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế, nhất là đối với cán bộ tham gia coi thi, chấm thi.

Sở GD-ĐT thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi bảo đảm đủ số lượng đề thi với chất lượng tốt nhất, tuyệt đối không để xảy ra sai sót; bảo đảm tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, cũng như quá trình vận chuyển, lưu giữ đề thi và bài thi. Rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác chấm thi (nhất là chấm thi trắc nghiệm) và công tác coi thi (nhất là các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa).

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp xây dựng phương án và triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ,... trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép mang vào phòng thi, nhất là các thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận; xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần đảm bảo kỷ cương và công bằng trong kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan ở các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về nơi ở, phương tiện đi lại cho học sinh và gia đình học sinh trong thời gian thi; đặc biệt là học sinh khuyết tật, là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và các thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai, ảnh hưởng của sự cố môi trường biển; không để học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về các điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại.

Riêng với các Trưởng điểm thi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phổ biến Quy chế thi cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi; quán triệt đầy đủ nghiệp vụ thi cho tất cả các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi, chú ý các điểm mới trong công tác coi thi của năm nay so với năm 2018. Đặc biệt, các tình huống bất thường xảy ra trong coi thi phải kịp thời báo cáo thường trực BCĐ thi tỉnh xử lý.

Đối với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm phối hợp tích cực, chủ động cùng với Sở GD-ĐT để bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Nội Hà

 

,