.

Xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn, lành mạnh

.
09:25, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Là cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trong nhiều năm qua, Trường tiểu học số 2 Bắc Lý (TP. Đồng Hới) luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dạy, học và đã đạt được kết quả tích cực. Một trong những mục tiêu mà trường phấn đấu thực hiện là xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn và lành mạnh.
 
Trường tiểu học số 2 Bắc Lý đóng trên một địa bàn rộng. Phụ huynh học sinh phần lớn là công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, mức sống lại thấp, nên việc huy động công tác xã hội hóa trong xây dựng cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn.
 
Xác định được những hạn chế này, hàng năm, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, Trường tiểu học số 2 Bắc Lý luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, cải thiện cơ sở vật chất trường, lớp, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học. 
Môi trường học tập của Trường tiểu học số 2 Bắc Lý ngày càng được cải thiện.
Môi trường học tập của Trường tiểu học số 2 Bắc Lý ngày càng được cải thiện.
Thực hiện cuộc vận động "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", hiện nay, nhà trường đang hướng đến xây dựng mô hình trường học thân thiện, an toàn và lành mạnh. Việc xây dựng mô hình đã giúp các lớp học được đầu tư khang trang, sạch đẹp; khuôn viên có nhiều cây xanh, bóng mát đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh; học sinh có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, nâng cao hơn chất lượng học tập.
 
"Ở đây chúng em được vui chơi, được học tập, được các thầy, cô dạy bảo nhiều điều. Nhờ đó mà học lực của em ngày một khá hơn", em Nguyễn Vũ Bảo Khang, học sinh lớp 3 chia sẻ.
 
Nhằm cải thiện môi trường dạy, học, thời gian qua, Trường tiểu học số 2 Bắc Lý luôn quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vực nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh; đồng thời, giáo dục học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.
 
Thực hiện Nghị định 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phòng chống bạo lực học đường và chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về việc rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất; đổi mới chương trình giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh…, Trường tiểu học số 2 Bắc Lý đã mở rộng linh hoạt không gian học tập, không chỉ bó buộc trong phòng học mà được tổ chức ngoại khóa ở sân trường.
 
Cô Nguyễn Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Môi trường học tập thân thiện, an toàn, lành mạnh là môi trường nơi học sinh được học tập trong điều kiện bảo đảm về trang thiết bị dạy học; được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể dục, thể thao.
 
Thời gian tới, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các nhà tài trợ, nhà trường sẽ xây thêm 4 phòng học mới và nhà đa chức năng, hướng tới hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất giáo dục toàn diện của trường...".
 
Hiền Phương
,