.

Minh Hóa: 1.000 học sinh được trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước

.
07:53, Thứ Hai, 27/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, dự án Swim for life thuộc tổ chức Golden West Quảng Bình phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Minh Hóa tổ chức truyền thông kiến thức phòng, chống tai nạn đuối nước tại 5 trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Các em học sinh Trường THCS thị trấn Quy Đạt tham gia thi vẽ tranh chủ đề phòng, chống tai nạn đuối nước.
Các em học sinh Trường THCS thị trấn Quy Đạt tham gia thi vẽ tranh chủ đề phòng, chống tai nạn đuối nước.
Theo đó, có trên 1.000 học sinh của các trường tiểu học: Minh Hóa, Hóa Hợp, Hóa Tiến và Trường THCS Thị Trấn Quy Đạt, THCS Xuân Hóa được tham gia vào hoạt động này.
 
Tại buổi truyền thông, các tuyên truyền viên đã nêu ra những nguyên nhân chủ yếu gây đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; đồng thời, hướng dẫn các cách xử lý và sơ cứu khi gặp tai nạn đuối nước, một số biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em… từ đó vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân hoặc trợ giúp những trường hợp đuối nước và tai nạn thương tích. Tham gia buổi truyền thông, các em cùng nhau thực hiện các phần thi vẽ tranh, rung chuông vàng với chủ đề liên quan đến công tác phòng, chống đuối nước.
 
Đây là hoạt động thiết thực, giúp các em học sinh và phụ huynh hiểu rõ hơn về các nguy hiểm của tai nạn đuối nước, qua đó giúp các em nắm rõ các kỹ năng phòng chống, cũng như xử lý khi gặp nguy hiểm. Đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ thanh thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích.
 
Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)
,