.

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

.
16:58, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 19-4, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4.
 
*Tại Trường đại học Quảng Bình, các hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và các bạn đọc ngoài trường tham gia. Nhiều hoạt động được tổ chức quy mô, đa dạng về hình thức, phong phú, thiết thực về nội dung, như: giới thiệu sách mới; triển lãm bộ sưu tập sách của các tác giả là cán bộ, giảng viên nhà trường; bình chọn và trao tặng quà cho một số bạn đọc tích cực; cùng nhiều hoạt động giao lưu, các trò chơi về sách cho sinh viên, tạo nên diễn đàn sôi nổi trong ngày Sách Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi viết với nhiều chủ đề như: tri ân người thầy, Status từ trang sách, người phụ nữ của tôi… để phát động sâu rộng phong trào đọc sách, kích thích nhu cầu đọc sách trong sinh viên, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức về văn hóa đọc sách trong toàn trường, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo của nhà trường. 
Đại diện lãnh đạo Trường ĐHQB trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc là thành viên tích cực của câu lạc bộ Sách QBU.
Đại diện lãnh đạo Trường ĐHQB trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc là thành viên tích cực của câu lạc bộ Sách QBU.
Đặc biệt, câu lạc bộ Sách QBU, Trường ĐHQB hoạt động rất tích cực, là một diễn đàn giao lưu, chia sẻ thông tin, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên; kết nối bạn yêu sách trong và ngoài nhà trường, tạo điều kiện để trao đổi, bàn luận các vấn đề liên quan đến sách… góp phần nâng tầm văn hóa đọc.
 
Với những kết quả nỗ lực trong 5 năm qua, Trung tâm học liệu, Trường ĐHQB đã được Bộ Thông tin-Truyền thông tặng bằng khen về thành tích hoạt động tích cực nhân dịp tổng kết chương trình 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam.
Quầy sách thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nhà trường.
Quầy sách tại Trường ĐHQB thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nhà trường.
*Tại Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn, Phòng Giáo dục-Đào tạo Đồng Hới đã tổ chức chỉ đạo điểm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4.
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, phường Đồng Sơn cùng cán bộ, giáo viên và hơn 460 học sinh nhà trường.
Lãnh đạo TP. Đồng Hới tham gia Ngày hội đọc sách với học sinh Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn.
Lãnh đạo TP. Đồng Hới tham gia ngày hội đọc sách với học sinh Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn.
Với chủ đề “Sách - nguồn gốc của mọi tri thức”, ngày hội đọc sách tại Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh sách, quảng bá, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. 
 
Tại đây các đại biểu, cùng cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh đã được tham quan các các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách theo các chủ đề phong phú như: Bác Hồ kính yêu của chúng em, Tổ quốc nơi đầu sóng, Ngược dòng lịch sử, Quảng Bình quê hương em… cùng nhiều câu chuyện kể theo sách được dàn dựng theo hình thức sân khấu hóa và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh biểu diễn.
 
Nhân dịp này, nhà trường đã phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc ngàn cuốn sách hay” nhằm đa dạng, phong phú các loại sách, báo cho thư viện và kêu gọi mọi người trong cộng đồng địa phương cùng tham gia đọc sách.
 
Được biết, đây một trong chuỗi các hoạt động của Phòng GD-ĐT hưởng ứng Tháng Văn minh đô thi Đồng Hới năm 2019.
 
Một số hình ảnh nhân Ngày Sách Việt Nam tại Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn:
Văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21-4.
Văn nghệ chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21-4.
Một góc trưng bày sách
Một góc trưng bày sách.
Các em học sinh sôi nổi giới thiệu về những cuốn sách mình đã được đọc và cảm nhận.
Các em học sinh sôi nổi giới thiệu về những cuốn sách mình đã được đọc và cảm nhận.
Các câu chuyện từ trang sách đã được các em chuyển tải đến bạn đọc  bằng hình thức sân khấu hóa
Các câu chuyện từ trang sách đã được các em chuyển tải đến bạn đọc bằng hình thức sân khấu hóa.
Tất cả học sinh các khối lớp tích cực quyên góp sách làm phong phú thêm thư viện trường học.
Tất cả học sinh các khối lớp tích cực quyên góp sách làm phong phú thêm thư viện trường học.
Nội Hà
 
 
,