.

Quảng Bình: Giành giải nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm 2019

.
07:39, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, từ ngày 9 đến 12-3, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc. Đoàn Quảng Bình đã giành được 4 giải, trong đó có 1 giải nhất thuộc về học sinh Trường THCS Quảng Tùng.
Các học sinh được vinh danh và trao thưởng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc.
Các học sinh được vinh danh và trao thưởng tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc.
Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia khu vực phía Bắc (dành cho học sinh từ Thừa Thiên-Huế trở ra) có 252 dự án thuộc 20 lĩnh vực với sự tham gia của 487 học sinh đến từ 34 đơn vị (30 Sở GD-ĐT và 4 trường đại học). Trong đó, có 198 dự án của học sinh THPT và 54 dự án của học sinh THCS. 
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 15 giải nhất, 27 giải nhì, 40 giải ba và 51 giải khuyến khích.
 
Đoàn học sinh Quảng Bình tham gia 5 dự án và đã có 4 dự án đạt giải, với 1 giải nhất, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Cụ thể: giải nhất thuộc về dự án “Máy cắt tỉa cây cảnh sử dụng ắc quy và pin năng lượng mặt trời” (thuộc lĩnh vực cơ khí) của Nguyễn Mai Thùy Dương và Bùi Quang Bảo, học sinh Trường THCS Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch); giải ba thuộc về dự án “Phương pháp mới trong chưng cất nhằm loại bỏ độc tố andehit và methanol ra khỏi rượu áp dụng cho hộ gia đình nấu rượu thủ công” (thuộc lĩnh vực năng lượng: Vật lý) của Nguyễn Khắc Hiếu và Trương Quang Hiểu, học sinh Trường THCS Tân Hóa (huyện Minh Hóa).
 
Hai giải khuyến khích thuộc về dự án “Thùng lọc nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất hộ gia đình vào mùa lũ” (thuộc lĩnh vực kỹ thuật cơ khí), của Đoàn Thị Kim Chi và Hoàng Minh Quý, học sinh Trường THCS Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) và dự án “Năng lực ứng phó với thiên tai của học sinh phổ thông vùng “rốn lũ”-hiện trạng và giải pháp” nghiên cứu trường hợp học sinh xã Quảng Lộc theo học tại Trường THPT Lê Lợi  thị xã Ba Đồn, thuộc lĩnh vực khoa học xã hội-hành vi của Võ Xuân Phương và Phạm Quang Nhật Minh, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
 
Được biết, đây là thành tích cao nhất của học sinh Quảng Bình trong các cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp quốc gia.
 
Nội Hà
 
,