.

Hơn 1.500 học sinh được tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp

.
07:24, Thứ Hai, 11/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 10-3, Tỉnh đoàn phối hợp với Đại học Huế tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp năm 2019 cho trên 1.500 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Học sinh các trường THPT tìm hiểu thông tin, cơ hội học tập tại gian hàng của Đại học Huế
Học sinh các trường THPT tìm hiểu thông tin, cơ hội học tập tại gian hàng của Đại học Huế.
Chương trình tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp năm 2019 gồm có 2 phần, bao gồm: Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 và tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, lựa chọn ngành nghề, việc làm; tư vấn sâu hơn theo từng nhóm ngành nghề đào tạo (khoa học xã hội, sư phạm, luật, năng khiếu...; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y dược, nông lâm...; kinh tế, tài chính, ngân hàng, du lịch, ngoại ngữ).
 
Tại ngày hội, Ban tư vấn tuyển sinh đã giải đáp cho thí sinh nhiều thắc mắc liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 cũng như các thông tin về hướng nghiệp, việc làm… Qua đó, giúp cho các em có thêm thông tin, đưa ra những định hướng, lựa chọn và xác định ngành học phù hợp. 
 
Nhân dịp này, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã gợi ý cho các học sinh về xu thế ngành nghề của tỉnh trong thời gian sắp tới, nhất là nguồn nhân lực để phát triển cho ngành du lịch, công nghiệp…
 
X.V
 
,