.

Khai mạc cuộc thi OTE cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học và THCS năm 2019

.
14:59, Thứ Ba, 26/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 26-2, tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức khai mạc cuộc thi tài năng tiếng Anh (OTE) cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học và THCS năm học 2018-2019.
 Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố có thí sinh tham gia cuộc thi OTE.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố có thí sinh tham gia cuộc thi OTE.
Tham dự cuộc thi có 46 thí sinh xuất sắc đến từ các Phòng GD-ĐT, đại diện cho hơn 13 vạn học sinh tiểu học và THCS trong toàn tỉnh. 
 
Trong hai ngày 26 và 27-2, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua 3 phần thi: nhìn tranh đoán chữ (20 điểm), nghe nhìn (30 điểm) và hùng biện với nhiều chủ đề khác nhau, đồng thời trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (50 điểm). Mỗi phần thi là một sân chơi hấp dẫn và thú vị, phù hợp nội dung, chương trình phổ thông tương ứng với từng cấp học.
 
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết: Cuộc thi tài năng tiếng Anh được Sở chỉ đạo triển khai thực hiện từ cấp trường đến cấp tỉnh dưới nhiều hình thức khác nhau đã tạo phong trào sôi nổi học tiếng Anh trong các nhà trường. Nhiều đơn vị đã tổ chức thu hút sự tham gia hào hứng của tất cả các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên toàn tỉnh.  
Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi đầu tiên “Nhìn hình đoán chữ”.
Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi “Nhìn hình đoán chữ”.
Cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học và THCS là cơ hội để học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh, góp phần đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các nhà trường. Qua đó, khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ hoạt động dạy và học tiếng Anh, nhằm thực hiện thành công đề án ngoại ngữ 2020.
 
Nội Hà
 
 
 
 
,