.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THCS và THPT Hóa Tiến

.
09:23, Thứ Ba, 01/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trường THCS và THPT Hóa Tiến vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1998-2018).
 
Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, các sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện Minh Hóa, các trường học trên địa bàn; lãnh đạo các địa phương có con em theo học tại trường cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò nhà trường.
Toàn cảnh lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THCS và THPT Hóa Tiến.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THCS và THPT Hóa Tiến.
Được thành lập theo Quyết định số 21/1998/QĐ-UB ngày 11-5-1998 của UBND tỉnh, với tên gọi Trường phổ thông cấp 2-3 Hóa Tiến; đến năm 2008, trường được đổi tên thành Trường THCS và THPT Hóa Tiến. Trường được hình thành với nhiệm vụ giáo dục và đào tạo học sinh bậc trung học cho các xã đặc biệt khó khăn: Hoá Tiến, Hoá Thanh, Hoá Hợp, Hoá Phúc, Hoá Sơn, Dân Hóa và Trọng Hóa của huyện Minh Hóa. 
 
Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, vượt lên bao gian nan, thử thách, tập thể sư phạm nhà trường đã làm tròn sứ mệnh “trồng người” trên vùng cao biên giới phía tây của tỉnh; tạo được niềm tin tưởng trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn trường đứng chân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, khi gửi gắm con em theo học tại trường.
 
Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo ngành, đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực cống hiến thầm lặng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong 20 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trên vùng đất đặc biệt khó khăn của tỉnh, các thầy cô giáo và học sinh nơi đây đã phấn đấu vươn lên dựng xây ngôi trường ngày một khang trang, xanh-sạch-đẹp, với nhiều thành tích đáng trân trọng trong công tác dạy và học. 
 
Để thực hiện tốt Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, nhất là đối với học sinh dân tộc, đồng chí Phó Giám đốc Sở GD-ĐT mong rằng, tập thể sư phạm nhà trường sẽ luôn đoàn kết, phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục làm tròn sứ mệnh “trồng người” vùng khó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa công tác dạy và học trong tình hình mới; trở thành điểm sáng trong GD-ĐT của huyện miền núi Minh Hóa và của tỉnh.
Nội Hà
,